Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp hoàng tử Anh

Theo VOV, chiều 24-9, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Công tước xứ York - Hoàng tử Anh Andrew đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Hoàng tử Andrew tiếp tục ủng hộ, duy trì ODA cho Việt Nam; tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực mà Anh có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như biến đổi khí hậu, phát triển công nghệ xanh, nghiên cứu khoa học... Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội mong muốn hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp để trao đổi kinh nghiệm lập pháp và giám sát.

Hoàng tử Anh Andrew khẳng định tiếp tục nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Hoàng tử tin tưởng sự hợp tác tốt đẹp giữa hai nước thời gian qua là cơ sở để mở ra các lĩnh vực hợp tác phát triển mới cùng có lợi vì lợi ích của nhân dân hai dân tộc.

Tại buổi trao học bổng ngày 24-9 tại Hà Nội, Hoàng tử Andrew đã trao chứng nhận học bổng toàn phần cho bốn học sinh xuất sắc của Việt Nam: Nguyễn Đức Hà Trang, Nguyễn Mai Chi (Hà Nội), Nguyễn Văn Dương (Hải Dương) và Ngô Hải Anh (Thái Bình). Đây là chương trình học bổng toàn phần duy nhất mang tên thành viên Hoàng gia Anh dành cho công dân Việt Nam. Học bổng trị giá 600 triệu đồng/suất, gồm toàn bộ học phí của khóa học cử nhân Trường ĐH Anh quốc. Tại lễ trao học bổng, Chương trình học bổng Hoàng tử Andrew 2014 cũng đã được phát động; được áp dụng rộng rãi cho tất cả học sinh tốt nghiệp THPT có thành tích học tập tốt.

QA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm