Chủ tịch nước thông báo diễn biến biển Đông với tổng thư ký LHQ

Tại đây, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình Việt Nam (VN) và các hoạt động ưu tiên của LHQ thời gian qua, tập trung thảo luận các biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa VN và LHQ trong thời gian tới. Chủ tịch nước đánh giá cao sự ủng hộ, hỗ trợ nhiều mặt và hiệu quả của LHQ đối với VN trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội, đặc biệt trong việc thực hiện Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ.

Chủ tịch nước khẳng định là thành viên có trách nhiệm của LHQ, VN đã và sẽ tham gia và đóng góp tích cực vào các nỗ lực quốc tế trên, cũng như vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu khác vì hòa bình, ổn định, hợp tác cùng phát triển.

Chủ tịch nước cho rằng trong bối cảnh tình hình an ninh quốc tế diễn biến hết sức phức tạp và khó lường hiện nay, với những bất ổn chính trị, tranh chấp lãnh thổ… ở nhiều nơi trên thế giới, LHQ cần tiếp tục đảm nhiệm tốt trách nhiệm bảo đảm hòa bình và an ninh quốc tế. Chủ tịch nước nhấn mạnh để duy trì hòa bình và an ninh khu vực và quốc tế, tất cả các nước cần tuyệt đối tuân thủ Hiến chương LHQ, luật pháp quốc tế, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau, giải quyết mọi tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực.

Cũng tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thông báo đến Tổng Thư ký Ban Ki-moon về các diễn biến gần đây ở biển Đông và đề nghị Tổng Thư ký và LHQ tiếp tục quan tâm sát sao, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy các bên giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình phù hợp với các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển năm 1982.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm