Chiến thắng 30-4 mãi là mốc son trong lịch sử

Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn đối với đồng bào, cán bộ chiến sĩ, các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM là nơi yên nghỉ của 14.277 liệt sĩ là con em của mọi miền đất nước đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc ở biên giới Tây Nam. Trong đó, có 112 liệt sĩ đã được chọn đặt tên đường, tên trường tại TP.HCM.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Trong ngày 29-4 , tại TP Tân An (Long An), dự lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ lòng biết ơn đến các lãnh tụ tiền bối của Đảng, các anh hùng liệt sĩ, đồng bào, đồng chí đã chiến đấu ngoan cường, hy sinh anh dũng vì độc lập tự do. Chủ tịch nước cho rằng để thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thì toàn Đảng, toàn quân, toàn dân phải mang tinh thần tiến công của Đại thắng mùa xuân 1975 vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của đất nước thời kỳ mới.

Trong lễ kỷ niệm 30-4 diễn ra tại quảng trường Hòa Bình, TP Vị Thanh (Hậu Giang) ngày 29-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Đại thắng mùa xuân năm 1975 mãi là một mốc son trong lịch sử dân tộc, trong đó có đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Hậu Giang anh hùng… Dịp này tỉnh Hậu Giang cũng tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 252 mẹ.

Trước đó, sáng 29-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải dẫn đầu đoàn lãnh đạo phố đến dâng hoa, thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.HCM. Đoàn đã dành một phút mặc niệm và bày tỏ lòng biết ơn, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, dâng hương viếng Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (quận 1).

Trong ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP đã tới thắp hương và đặt vòng hoa tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi). Sau đó đoàn đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi; đến viếng Nghĩa trang chính sách TP (xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi)… Buổi chiều, đoàn đại biểu Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu đã đến dâng hương, viếng tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi, TP.HCM...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.