Chất vấn chuyện rác, quy trình xả lũ...

Bình Định: Tổ chức lại sản xuất nông nghiệp. “Cần tiếp tục đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân, lấy hiệu quả làm đầu, đảm bảo an sinh xã hội” - ngày 10-12, tại kỳ họp HĐND tỉnh Bình Định, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói như trên. Chủ tịch Quốc hội cũng lưu ý cần tổ chức lại sản xuất nông nghiệp trên các lĩnh vực ngành nghề, nhất là kinh tế biển…

Cần Thơ: “Nóng” chuyện đổ rác. Các đại biểu lo ngại đến cuối tháng 12-2013, bãi rác Tân Long (Hậu Giang) sẽ đóng cửa, rác sinh hoạt của TP sẽ đổ ở đâu? Về vấn đề này, Sở Xây dựng cho biết có nhiều phương án đưa ra, đảm bảo trong quý I-2014 sẽ giải quyết được vấn đề xử lý rác thải của TP. Trước mắt, TP đã có phương án dự phòng nhưng không thể nói được.

Về phương án xây dựng bãi rác Thới Lai quá gần khu dân cư, Sở Xây dựng cho rằng nó nằm trong quy hoạch chung đã được Thủ tướng phê duyệt, có đánh giá tác động môi trường khắt khe nên yên tâm. Tại kỳ họp, các đại biểu cũng nêu phương án làm việc với Hậu Giang, gia hạn việc đóng cửa bãi rác Tân Long thêm một năm vì “chỉ trong ba ngày, TP Cần Thơ sẽ bốc mùi!”…

Kiên Giang: Có kênh tên Võ Văn Kiệt. HĐND thống nhất đổi tên công trình kênh Tuần Thống-T5 thuộc huyện Hòn Đất, Kiên Lương và Giang Thành thành kênh Võ Văn Kiệt.

Quảng Nam: Kiến nghị rà soát quy trình xả lũ. Việc xả lũ của các thủy điện trên hệ thống sông Vu Gia, Thu Bồn đã gây sạt lở sông, thiệt hại tính mạng, tài sản của dân vùng hạ lưu. Điều này cho thấy quy trình xả lũ, vận hành điều tiết lũ của các công trình thủy điện trên địa bàn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục được giải quyết. Ban Dân tộc HĐND tỉnh Quảng Nam nêu ý kiến.

Thừa Thiên-Huế: Thanh tra ít phát hiện sai phạm. Thanh tra đã xử lý kỷ luật bốn tổ chức và 13 cá nhân. Trong đó, buộc thôi việc một cán bộ xã, chuyển sang công an điều tra ba vụ có hành vi làm trái quy định của Nhà nước nhưng chưa phát hiện trường hợp tham nhũng nào.

Ninh Thuận: Lao động thất nghiệp nhiều. “Tình trạng không có việc làm khiến lãng phí nguồn nhân lực và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tiêu cực cho xã hội” - báo cáo tại phiên khai mạc Kỳ họp HĐND tỉnh Ninh Thuận sáng 10-12 nêu.  

NHÓM PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm