Cần tạo sự tự giác phòng, chống tham nhũng

Thường trực Ban Bí thư cho rằng tỉnh đã đạt được kết quả khá rõ trong việc rà soát, bổ sung, ban hành các văn bản liên quan đến công tác này cho phù hợp với các văn bản của Trung ương; sớm kiện toàn và tạo điều kiện cho Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng hoạt động. Tuy nhiên, Bắc Giang cũng còn những hạn chế như trong việc nhận diện thực trạng TNLP ở địa phương trước khi xây dựng kế hoạch thực hiện phòng chống TNLP; chậm xử lý một số trường hợp tham nhũng, làm giảm tác dụng răn đe, giáo dục; công tác cải cách hành chính phục vụ cho công tác phòng, chống TNLP hiệu quả còn thấp; kết quả phát hiện các vụ tham nhũng còn thấp.

Trong thời gian tới, Bắc Giang cần tập trung tuyên truyền bằng nhiều cách để tạo ra sự tự giác thực hiện trong các tổ chức Đảng, cơ quan nhà nước và tạo sự chuyển biến mạnh hơn trong phòng, chống TNLP.

(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.