Cách chức chủ tịch, phó chủ tịch Tiên Lãng

Chiều 23-2, tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng, Thành ủy Hải Phòng và UBND TP đã công bố các quyết định kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất trái luật tại xã Vinh Quang hôm 5-1.

Thành ủy công bố quyết định cảnh cáo Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và các cá nhân gồm ông Bùi Thế Nghĩa, Thành ủy viên - Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng và hai Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng là ông Hoàng Đăng Chinh - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện, Lê Văn Mải - Trưởng Công an huyện; cách chức huyện ủy viên với Chủ tịch Lê Văn Hiền và Phó Chủ tịch huyện Nguyễn Văn Khanh.

Đại diện UBND TP công bố quyết định cách chức chủ tịch UBND huyện và phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Hiền và ông Khanh. UBND TP công bố quyết định tiếp tục giao nhiệm vụ phụ trách điều hành hoạt động của UBND huyện Tiên Lãng cho ông Lương Hữu Huyền - Phó Chủ tịch UBND huyện cho đến khi bổ nhiệm chủ tịch mới.

Tại cuộc công bố quyết định cách chức, thông qua lãnh đạo TP Hải Phòng dự họp gồm bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hải Phòng và ông Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cũng như các cơ quan truyền thông, ông Lê Văn Hiền gửi lời xin lỗi đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, TP, các cán bộ đảng viên và nhân dân huyện Tiên Lãng, đồng thời khẳng định sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật đối với hậu quả của mình gây ra.

Cách chức chủ tịch, phó chủ tịch Tiên Lãng ảnh 1

Toàn cảnh buổi họp công bố các quyết định kỷ luật các lãnh đạo huyện Tiên Lãng. Ảnh: CTV

Cách chức chủ tịch, phó chủ tịch Tiên Lãng ảnh 2

Chủ tịch huyện bị cách chức Lê Văn Hiền. Phó chủ tịch bị cách chức Nguyễn Văn Khanh.

l Lúc 17 giờ 45, hàng chục PV các báo đã có mặt trước cổng Huyện ủy Tiên Lãng xin vào tác nghiệp nhưng cổng cơ quan này đóng im ỉm. Nhóm bảo vệ đã khóa chặt cổng, nói đã hết giờ làm việc nên không được phép vào. “Chúng tôi không được phép cho ai vào” - nhóm bảo vệ thông báo gọn lỏn.

Đặc biệt, khi nhóm PV đang chờ ngoài cổng, có một chiếc ô tô của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tiến vào trụ sở Huyện ủy. Do cổng khóa, ngại PV sẽ theo vào khi mở cổng nên chiếc xe quay mũi chạy tới tòa nhà kế bên. Những người trên xe đã trèo qua hai lớp tường bao để vào trụ sở Huyện ủy.

Sau khi buổi công bố kết thúc, đoàn xe của các cán bộ TP lần lượt rời khỏi trụ sở. Các PV chờ xe chở ông Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, ra cổng đề nghị cung cấp thông tin cuộc họp nhưng ông Thành ngồi trong xe xua tay, sau đó cho xe lùi vào sân.

HUY HOÀNG - THANH LƯU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm