Bộ trưởng Bộ NN&PTNT nhận trách nhiệm vì thông tư gây khó cho dân

Bộ đã ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật “chưa sát với thực tế”, “gây khó cho người dân” như thông tư 33, 34… Hai thông tư này có các quy định như “chỉ được bán thịt trong 8 tiếng” và các điều kiện “trái khoáy” đối với các cơ sở thu gom, kinh doanh trứng gia cầm.

“Hiện Cục Thú y đã nghiêm túc kiểm điểm về việc này. Đồng chí cục trưởng về hưu rồi nhưng những đồng chí đang công tác cũng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Vừa qua các đồng chí này đã phải làm kiểm điểm hai lần mới đạt yêu cầu. Hiện Bộ giao cho hội đồng kỷ luật của Bộ xem xét xử lý...” - ông Phát nói. Bộ trưởng cũng cho biết trong năm 2013 Bộ sẽ ban hành các quy chuẩn, quy tắc ứng xử, thực thi công vụ để chấn chỉnh hoạt động công vụ của công, viên chức ngành nông nghiệp.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.