Bình Thuận: Khai quật 5 hài cốt liệt sĩ dưới giếng sâu

Trong trận chiến đấu đêm 21-3-1966 tại khu vực thị trấn Võ Xu, huyện Đức Linh (Bình Thuận), các chiến sĩ Phạm Văn Đưa (SN 1935), quê Trà Vinh; Nguyễn Văn Hường (SN 1929), quê Quảng Nam-Đà Nẵng; Nguyễn Văn Lợi (SN 1941), quê Gia Định; Trần Văn Cẩm (SN 1941), quê Sóc Trăng ; Nguyễn Văn Tôn (SN 1946), quê Trà Vinh, thuộc Sư đoàn 5 đã hy sinh. Đồng đội không kịp chôn cất nên địch đã cho người đem thi thể các anh vứt xuống một cái giếng hoang.

Năm 1991, UBND huyện Đức Linh đã xây một ngôi mộ liệt sĩ tập thể tại đây. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương và nhân dân vẫn không yên tâm khi các liệt sĩ còn nằm dưới đáy giếng lạnh. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đức Linh, cho biết đã có dự kiến quy tập ngôi mộ trên về nghĩa trang liệt sĩ huyện để tiện bề nhang khói. Tuy nhiên, chưa di dời được vì sợ có bom, mìn trong ngôi mộ.

Trong quá trình phối hợp khai quật, lực lượng công binh tỉnh Bình Thuận đã phát hiện ba trái đạn cối 82 ly và một quả mìn cóc M14 nằm chung với thi hài các liệt sĩ và đã tháo gỡ an toàn.

Cuối chiều ngày 14-4, hài cốt các anh đã được đưa về nghĩa trang liệt sĩ huyện. Sắp tới, huyện Đức Linh sẽ tổ chức trọng thể lễ truy điệu và an táng các liệt sĩ vừa tìm được tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

HỒ SỸ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm