Bí thư Thành ủy TP.HCM: ‘Chọn người có uy tín bầu vào Ban Chấp hành'

Sáng nay (13-10), tại Hội trường TP.HCM đã diễn ra phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội có 444/445 đại biểu của 67 Đảng bộ quận, huyện và đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc, đại diện cho hơn 200.000 đảng viên của Đảng bộ TP về dự.

 Các đại biểu thông qua chương trình đại hội. Ảnh: HTD

Phát biểu tại phiên trù bị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đề nghị các đại biểu phải thực hiện đúng quy trình, công tâm, khách quan, sáng suốt lựa chọn, bầu các cán bộ tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực thực hiện công việc, có uy tín trong nhân dân, trong Đảng bộ để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa X và bầu những đại biểu của Đảng bộ TP.HCM dự Đại hội lần thứ XII, khai mạc vào đầu năm 2016.

Ông cũng yêu cầu trong thời gian diễn ra đại hội, bên cạnh việc đảm bảo các nội dung đại hội đề ra các đại biểu phải ưu tiên thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị sao cho càng lo cho đại hội thì càng phải lo cho người dân tốt hơn.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải cà thẻ điểm danh đại biểu. Ảnh: HTD 

Tại phiên trù bị, các đại biểu đã biểu quyết thông qua chương trình đại hội từ ngày 13-10 đến ngày 17-10.

Bà Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, trình bày báo cáo tổng hợp ý kiến của Đảng bộ TP.HCM góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng. Trong đó có 14.300 ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Dự kiến Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X sẽ khai mạc lúc 8 giờ ngày 14-10. Trong đó, buổi sáng các đại biểu sẽ nghe diễn văn khai mạc Đại hội X Đảng bộ TP; báo cáo của Thành ủy khóa IX về các văn kiện trình Đại hội X; phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Buổi chiều, đại hội sẽ họp tại hội trường để nghe Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy khóa IX, sau đó sẽ thảo luận tại các tổ.

Các đại biểu làm lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: HTD 

Trước khi bước vào phiên trù bị, các đại biểu đã dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước trụ sở HĐND - UBND TP, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP (quận 9), Nghĩa trang Lạc Cảnh (quận Thủ Đức), Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm