Ai là cán bộ “thực”, ai là cán bộ “chạy”?

Song có lĩnh vực đáng xấu hổ liên quan đến chính sách cán bộ, công tác cán bộ vì đây thuộc thẩm quyền của Đảng bộ các cấp và của trung ương. Chạy chức là loại tham nhũng nguy hiểm nhất.

TS Lễ nêu phải chăng hiện nay lòng tin của dân đối với cán bộ, đảng viên hay cán bộ cấp thấp đối với cấp trên... giảm sút do tự mình không phân biệt được ai là cán bộ “thực”, ai là cán bộ “chạy”. Do vậy, độ “tin” và độ “ngờ” đang rất khó xử cho tất cả mọi người, cấp dưới chưa đặt trọn niềm tin vào cấp trên và ngược lại, từ đó sinh ra vây cánh, chỉ tin vào chính mình, tin vào sự quan sát, suy nghiệm của mình.

Góp ý thêm về ý kiến này, GS-TS Hoàng Chí Bảo, Hội đồng Lý luận Trung ương, cho rằng tham nhũng chính trị và quyền lực là tham nhũng nặng nề và nguy hiểm nhất vì nó bộc lộ sự hư hỏng của con người, sự vẩn đục trong bộ máy, sự đánh mất nhân cách, liêm sỉ, lòng tự trọng, nghĩa vụ và bổn phận của người cán bộ, công chức.

(Tuổi Trẻ, Vietnamnet, ngày 15-1)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.