32 bí thư và chủ tịch phường, xã không trúng cử cấp ủy

Trong đó, tỉ lệ cán bộ trẻ trong cấp ủy khối doanh nghiệp, lực lượng vũ trang và khối hành chính sự nghiệp rất thấp, chỉ dưới 1%. “Công tác cán bộ rất cần phải giao trách nhiệm, thử thách đội ngũ cán bộ trẻ để có nguồn kế cận. Vì vậy, việc không đảm bảo tỉ lệ cán bộ trẻ cần rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc cho khóa sau”- ông Nghị nhấn mạnh.

Theo Thành ủy Hà Nội, hiện toàn TP đã có 2.808 chi bộ, đảng bộ cơ sở tổ chức xong đại hội (chiếm tỉ lệ 95%). Tuy nhiên, tỉ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy tại 21 quận, huyện vẫn còn thấp, mới đạt 19,2%, đặc biệt là tỉ lệ cán bộ trẻ ở cấp ủy rất thấp khi chỉ đạt 5,75%.

Nhìn nhận mặt hạn chế, thiếu sót, Thành ủy Hà Nội cho rằng công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, công tác nắm bắt tình hình, dư luận trong cán bộ, đảng viên của một số đảng bộ chưa tốt. Vẫn còn một số cán bộ chủ chốt với năng lực, trình độ hạn chế, uy tín trong đảng bộ, nhân dân thấp nhưng vẫn được cấp ủy giới thiệu, do đó đại hội bầu với số phiếu thấp hoặc không trúng cử vào ban chấp hành. Cụ thể, đã có 32 cán bộ chủ chốt không trúng cử cấp ủy xã, phường, thị trấn, trong đó có 14 bí thư và 18 chủ tịch.

Qua kết quả bầu cử, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng việc lựa chọn nhân sự vừa qua, trong đó có cả kết quả bầu trực tiếp đã thể hiện sự sáng suốt, công bằng trong đánh giá cán bộ của đảng viên và nhân dân. “Có nhiều cán bộ khi làm việc này, việc kia phải va chạm quyết liệt, xử lý kiên quyết mới hoàn thành công việc, nhưng khi bầu cử vẫn đạt phiếu cao. Điều này cho thấy quá trình bầu được đánh giá công bằng, công tâm” - ông Nghị nhấn mạnh.

Theo XUÂN LONG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm