VỤ BÀ ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN

100% đại biểu MTTQ Việt Nam kiến nghị bãi miễn ĐBQH

Theo một thành viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cuộc họp này có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng và Ủy viên Trung ương Đảng - Trưởng ban Công tác đại biểu của UBTVQH Nguyễn Thị Nương.

Hội nghị đã nghe đại diện Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trình bày các nội dung liên quan đến ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến. Sau đó, các đại biểu đã nêu nhiều ý kiến thảo luận với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm. Các đại biểu cũng khẳng định bà Yến đã vi phạm tư cách ĐBQH theo quy định của pháp luật.

“Quyết định có đưa ra QH bãi miễn tư cách ĐBQH đối với bà Yến hay không giờ đây sẽ do UBTVQH xem xét quyết định. Chắc chắn sau khi nhận được báo cáo kiến nghị của MTTQ, UBTVQH sẽ xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng về việc này” - vị lãnh đạo trên nói.

Trước đó, ngày 17-4, Ủy ban MTTQ tỉnh Long An cũng đã họp và thống nhất kiến nghị cơ quan có thẩm quyền bãi miễn tư cách ĐBQH của bà Yến vì đã khai lý lịch không trung thực trong khi ứng cử ĐBQH. Bà Yến đã không khai việc từng là đảng viên và đã rời bỏ Đảng cũng như không khai về người chồng thứ hai là ông Jimmy Trần đang bị truy nã.

THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm