Chính sách miễn thị thực chưa thông thoáng khiến khách du lịch vào Việt Nam ít hơn các nước

Theo đó, phân tích nguyên nhân khách du lịch vào Việt Nam ít hơn một số nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore,…, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho rằng một trong những nguyên nhân chính vẫn là chính sách miễn thị thực của nước ta chưa thông thoáng so với các nước trong khu vực.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh kiến nghị Chính phủ quan tâm tháo gỡ, chỉ đạo đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh, nghiên cứu mở rộng, tăng thêm số lượng các quốc gia mà Việt Nam thực hiện chính sách miễn thị thực cho du khách cũng như tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nâng cao chất lượng du lịch, dịch vụ.

Đồng tình với các giải pháp do Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đề xuất nhằm tiếp thúc đẩy phát triển du lịch, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho rằng phải thực sự coi du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn; cần thiết phải xem xét, tháo gỡ những điểm nghẽn, nhất là điểm nghẽn về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi để thu hút ngày càng nhiều du khách vào Việt Nam. Đồng thời đàm phán, mở đường bay thẳng từ Việt Nam tới những quốc gia có lượng khách du lịch cao.

Bày tỏ sự nhất trí với việc mở rộng miễn thị thực cho du khách vào Việt Nam, đặc biệt là đối với các nước là đối tác chiến lược của Việt Nam, lãnh Bộ Công an khẳng định ngành Công an có đủ sức để đảm bảo an ninh trật tự khi mở rộng du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.