Chặt phá rừng, bao chiếm đất rừng vẫn diễn ra ở Phú Quốc

Nguyên nhân chính do giá đất trên địa bàn tăng gấp 3-4 lần. Nhiều nhà đầu tư ngoài tỉnh mua đất nhưng không tìm hiểu kỹ về nguồn gốc nên mua cả đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất nhà nước quản lý (không có giấy); từ đó tạo điều kiện cho một số đối tượng lén lút phát dọn sau đó mua bán đất trái phép.

UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo cơ quan chức năng giữ nguyên hiện trạng đất rừng và bảo vệ đất rừng không để mất; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra xử lý chống chặt phá rừng. Cơ quan công an lập chuyên án theo dõi những “cò” mua bán đất để xử lý theo quy định.

Chiều 31-8, ông Phạm Tuân, Trạm phó Trạm Kiểm lâm Trà Sư (An Giang), cho biết đến trưa 31-8, đám cháy tại lô 4b, khoảnh 4, Tiểu khu 7, Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư đã được dập tắt hoàn toàn. Trước đó, kiểm lâm viên của trạm phát hiện đám cháy đang thiêu rụi gần 20 ha rừng trồng và thảm thực vật; trong đó có 10 ha đất cỏ, 10 ha đất rừng trồng năm 1989. Sau hơn hai giờ, đám cháy đã được khống chế và dập tắt. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người dân đi đốt tổ ong lấy mật gây ra.

HP - K.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm