Chậm trả sổ đỏ, dân bao vây công ty

Vào tháng 4-2011, công ty này mở bán dự án đợt 1 với 366 lô đất nền, trong đó có 290 lô đã làm sổ đỏ và bàn giao cho khách, số còn lại chưa làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Theo hợp đồng giữa khách hàng và Công ty Tân Cường Thành, sau khi người mua nộp đủ 90% số tiền trong vòng 90 ngày thì công ty sẽ giao sổ đỏ. Tuy nhiên, nhiều người hiện đã đóng đủ tiền theo quy định nhưng công ty chưa giao sổ đỏ như cam kết. Ông Nguyễn Trường Sơn, một khách hàng mua đất của công ty này, bức xúc phản ánh: “Tôi mua hai lô đất với giá hơn 1,3 tỉ đồng. Sau khi đặt cọc trước 100 triệu đồng/lô, đến ngày 15-4-2011 thì tôi thanh toán xong 90% giá trị hai lô đất. Từ đó đến nay, họ nhiều lần hứa hẹn nhưng vẫn chưa giao sổ đỏ”. Nhiều khách hàng như ông Sơn đã kéo đến bao vây trụ sở, đòi gặp lãnh đạo công ty để giải quyết.

Chiều 8-1, trao đổi với phóng viên, đại diện ban quản lý dự án thừa nhận việc chậm trễ trả sổ đỏ, công ty có gặp khó khăn tài chính và đang thế chấp 40 sổ đỏ cho ngân hàng. Ông Mai Hồng, Phó ban Quản lý dự án - phụ trách thi công, nói rõ: “Công ty còn 70 lô chưa làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, trong đó có 40 trường hợp người dân đã nộp đủ tiền và đến hạn công chứng để giao sổ đỏ, 30 trường hợp tháng 5-2013 mới đến hạn giao. Với những trường hợp đã đến hạn giao sổ đỏ mà chưa thực hiện được thì công ty sẽ trả lãi suất cho khách hàng và cam kết đến 30-6 sẽ tiến hành công chứng, bàn giao sổ đỏ cho khách hàng”.

Ông Hồng cũng cho biết do thị trường bất động sản đóng băng nên công ty cũng gặp nhiều khó khăn, việc trả tiền ngân hàng để lấy sổ đỏ ra bàn giao cho khách hàng vì vậy bị chững lại. “Hiện công ty đã chi trả hơn 3,4 tỉ đồng tiền lãi suất cho các hộ bị chậm giao sổ đỏ. Chúng tôi sẽ cố gắng nộp tiền ngân hàng để mỗi tháng lấy ra 4-5 sổ đỏ giao cho khách hàng. Riêng 30 trường hợp đến tháng 5 mới nhận thì chúng tôi hẹn đến cuối năm sẽ giao đủ. Những khách hàng nào đã nộp đủ tiền nhưng không đi công chứng lấy sổ đỏ mà rút lại số tiền đã nộp thì công ty sẵn sàng hoàn trả theo kế hoạch và lãi suất đi kèm. Hiện có 17 khách hàng yêu cầu trả lại tiền và công ty đã đồng ý” - ông Hồng nói thêm.

Đại diện ban quản lý dự án xác nhận do đất đang trong quá trình chuyển đổi từ đất sản xuất kinh doanh sang đất ở nên các sổ đỏ này đã thế chấp ngân hàng với giá trị rất thấp. “Đối với những trường hợp khách hàng đã đưa đơn kiện ra tòa, chúng tôi sẽ tiến hành hòa giải theo luật định. Vừa qua chúng tôi mới hòa giải thành công với một khách hàng” - đại diện ban quản lý dự án cho biết thêm.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm