Cầu 2,5 tỉ đồng vừa xây xong đã sập: Do thiếu kinh nghiệm!?

Theo kết luận, việc để xảy ra sự cố trượt mố cầu dẫn đến gãy một trong hai trụ chính gây sập cầu là do các đơn vị liên quan đều thiếu kinh nghiệm.

Cụ thể, chủ đầu tư là UBND xã Vĩnh Bình do hạn chế về năng lực, kinh nghiệm trong việc quản lý dự án nên gần như khoán trắng cho các đơn vị tư vấn. Đơn vị tư vấn thiết kế (Công ty Cổ phần Xây dựng thương mại dịch vụ Bình Phú Long An) không kiểm tra chặt chẽ khi triển khai thi công đóng cọc mố, trụ cầu để có kiến nghị điều chỉnh bổ sung giải pháp kỹ thuật phù hợp.

Trung tâm Tư vấn và Công nghệ cầu đường tỉnh Long An khi thẩm tra hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công đã không có kiến nghị, cảnh báo về thiếu sót trong hồ sơ thiết kế công trình. Đơn vị tư vấn giám sát (Công ty TNHH Tư vấn thiết kế xây dựng Vĩnh Hưng) cũng thiếu kinh nghiệm trong việc theo dõi, kiểm tra công tác đóng cọc mố, trụ tại hiện trường để kịp thời kiến nghị với chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Doanh nghiệp tư nhân Hiệp Lực chỉ thi công theo hồ sơ thiết kế được duyệt nhưng cũng thiếu kinh nghiệm, còn hạn chế trong việc theo dõi, phán đoán sự cố để có đề xuất kịp thời.

Được biết hiện các đơn vị đang bắt đầu xây dựng lại nửa phần cầu đã sập theo thiết kế mới. Chi phí để xây dựng, sửa chữa phần cầu sập là hơn 400 triệu đồng.

HN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm