Cán bộ hội chữ thập đỏ rút đơn yêu cầu luật sư bảo vệ 'hình ảnh' tại Nepal

Chiều 4-5, Luật sư Trọng Hải, Trưởng Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự (thuộc Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An, đóng tại số 65, đường Lý Tự Trọng, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Nghệ An) cho biết, chị N.LH (ở TP Vinh) đã rút đơn đề nghị Văn phòng luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đời tư bí mật hình ảnh, bí mật về đời tư, bí mật công vụ trong chuyến đi công tác tại đất nước Nepal.

Cán bộ hội chữ thập đỏ rút đơn yêu cầu luật sư bảo vệ 'hình ảnh' tại Nepal ảnh 1

Lá đơn chị N.L.H gửi đến Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự.

Trước đó, ngày 3-5, chị N.LH đã gửi đơn Văn phòng Luật sư Trọng Hải và cộng sự với nội dung:… “Đề nghị văn phòng luật sư Trọng Hải và các cộng sự cử luật sư để đại diện làm việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, bí mật hình ảnh, bí mật về đời tư, bí mật công vụ trong chuyến đi công tác tại đất nước Nepal từ ngày 18 đến 25-4-2015. Bằng đơn yêu cầu này, tôi ủy quyền cho luật sư thay mặt, gặp làm việc để giải quyết những vấn đề liên quan. Kính mong các quý cơ quan giúp đỡ, phối hợp luật sư hoàn thành nhiệm vụ”.

Tuy nhiên sau đó, chị N.L.H đã rút đơn trên và không yêu cầu Văn phòng luật sư vào cuộc. Chị H là thành viên trong đoàn công tác của Hội chữ thập đỏ Việt Nam sang Nepal (khách mời của Hội chữ thập đỏ Nepal và chữ thập đỏ Na Uy) công tác theo chương trình Nâng cao năng lực, Phát triển tổ chức, Vệ sinh nước sạch và Giảm thiểu rủi ro thiên tai giai đoạn 2013-2017.

“Đây là một vụ việc cụ thể, khi có đơn chúng tôi đã sẵn sàng vào cuộc, nhưng tiếc là chị H. đã rút đơn. Tôi biết, những ngày qua, chị H có việc gia đình, đang rất bận, không có nhiều thời gian”-LS Trọng Hải nói.

Được biết, trước đó, trên facebook, mạng xã hội có đăng tải hình ảnh chị H miệng có cười, đứng chỉ tay vào một căn nhà xây bị sụp đổ. Nhiều người cho rằng bức ảnh “tự sướng” chụp ở Nepal, sau khi bị động đất. Một số trang báo điện tử cũng đăng bức ảnh trên và làm mờ mặt người chỉ tay.

dư luận cho rằng, chụp ảnh “tự sướng” tươi cười trước nỗi đau người dân Nepal là không nên. Có người cho rằng, việc các tài khoản cá nhân, các trang điện tử đăng hình ảnh cá nhân khi chưa được phép của người đó là vi phạm bí mật đời tư cá nhân và quyền về hình ảnh của người khác.

Trước đó, dư luận đặt câu hỏi vì sao Đoàn công tác 10 người của Hội chữ thập đỏ Việt Namđi học tập, công tác ở Nepal sau khi gặp động đất không ở lại trực tiếp giúp nước bạn mà sớm trở về nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm