Cấm xe trước 19 giờ là để diễn tập

Xe cộ ùn tắc trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3) chiều 24-4

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối 24-4 nhiều người dân đã lúng túng khi bị chặn xe vào khu vực cấm sớm hơn giờ quy định khiến nhiều người bị mắc kẹt, vất vả tìm đường về nhà, không biết đường đi khám chữa bệnh… Thậm chí, nhiều người mệt mỏi vì phảichạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường, giải thích với các lực lượng ở các chốt chặn.

Theo lịch đã công bố trước đó, từ 4 giờ đến 12 giờ ngày mai (26-4), TP.HCM sẽ tiếp tục chặn các phương tiện lưu thông vào khu vực cấm. Công tác kiểm soát sẽ gắt gao hơn tối 24-4 nhằm tổng duyệt cho chương trình diễu binh, diễu hành sáng 30-4 (cũng sẽ cấm từ 4 giờ đến 12 giờ).

Khu vực cấm đường nằm trong viền màu đỏ. Đồ họa Phước Tĩnh

"Sáng mai, chỉ có người đi bộ mới được phép vào khu vực cấm. Người dân muốn đi vào các đường nội đô bắt buộc phải đi theo các đường tránh. Trường hợp bệnh nhân cấp cứu có thể được xem xét giải quyết. Người dân hãy chủ động xem thông tin để di chuyển vào những đường tránh", ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết.

Trước câu hỏi của phóng viên, thực tế còn nhiều người dân không biết rõ thông tin cấm xe trong dịp lễ 30-4, nên họ hết sức bị động, nhiều người đã thẳng thắn bày tỏ bức xúc trước việc cấm này, ông Minh nói: "Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trước vấn đề này. Các ban ngành thành phố đã cung cấp thông tin khu vực cấm và ngày giờ cụ thể trên báo đài, có thể nhiều người vì bận bịu công việc nên chưa nắm rõ thông tin. Nhân đây, mong các cơ quan báo đài thông tin lại cho người dân được rõ".

"Mong người dân hết sức thông cảm bởi chúng tôi đã tính đến những phương án hợp lý nhất trong ngày Lễ 30-4. Đáng lý theo kế hoạch, ngày tổng duyệt sẽ là ngày 28-4, nhưng Thành phố đề xuất dời lịch vào Chủ Nhật 26-4 để người dân giảm bớt ảnh hưởng. Chúng tôi rất thông cảm với nỗi khổ này của người dân", ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT giải thích thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm