Cải cách hành chính 2014: Bộ nào cũng trên trung bình

Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục dẫn đầu với chỉ số CCHC đạt 81,83%. Xếp vị trí cuối cùng trong 19 Bộ được khảo sát đánh giá CCHC là Bộ Khoa học và Công nghệ với tỉ lệ 71%, giảm 6,27% so với năm 2013. Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp áp chót với tỉ lệ CCHC đạt 71,19%.

Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng, Hải Phòng và Hà Nội dẫn đầu CCHC với tỉ lệ đạt hơn 90%. Bốn tỉnh có chỉ số thấp nhất trong số 63 tỉnh thành là Hà Nam, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Cạn.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn: “Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục triển khai đánh giá CCHC”. Ảnh: Chân Luận. 

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho rằng kết quả chỉ số CCHC có ý nghĩa quan trọng đối với việc theo dõi, đánh giá, quản lý về quá trình CCHC tại các bộ, các tỉnh, đặc biệt trong giai đoạn 1 (2011-2015) thực hiện Chương trình tổng thế CCHC nhà nước giai đoạn 2011-2020. Thứ trưởng Tuấn yêu cầu các bộ, các tỉnh thông qua chỉ số CCHC năm 2014 cần có những biện pháp cụ thể để khắc phục những điểm yếu, những lĩnh vực, tiêu chí còn được đánh giá thấp để nâng cao chỉ số CCHC cho những năm sau.
“Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục theo dõi, rút kinh nghiệp và có những điều chỉnh cần thiết về chỉ số CCHC để có được một bộ chỉ số CCHC hoàn thiện, phù hợp hơn trong tương lai”, Thứ trưởng Tuấn nói.
Đây là năm thứ ba, Bộ Nội vụ tiến hành đánh giá kết quả triển khai CCHC thông qua công cụ đánh giá, đo lường và xếp hạng chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành.
Các chỉ số đánh giá CCHC đối với các bộ và cơ quan ngang bộ, các tỉnh thành bao gồm: công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng công chức, viên chức, đổi mới cơ chế tài chính, hiện đại hóa hành chính. Đối với các tỉnh còn có thêm tiêu chí hực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.
Các chỉ số này có những tiêu chí và tiêu chí thành phần khác nhau nhằm đánh giá toàn diện hơn quá trình CCHC của các Bộ, cơ quan ngang bộ và các tỉnh, thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm