Ghi chép của PV Pháp Luật TP.HCM gửi về từ Bình Phước:

Cái ác thản nhiên

Cái ác thản nhiên ảnh 1

Trong đám tang và trước cửa nhà dày đặc thanh niên và trung niên tóc cắt ngắn. Họ là công an và họ làm chuyện của họ. Những ngày qua báo chí đưa tin quá đậm đặc, nhiều anh em tác nghiệp cũng hơi thô bạo và có những thông tin nhiễu khiến các anh khó chịu. Và tôi nghĩ đó là điều dễ hiểu.
Tôi đến sau nửa đêm, vào thắp hương thôi, không hỏi han vì mỗi lần hỏi han lại thêm lần kể, như dao cứa vào tim người thân họ.
Nhìn di ảnh những người quá cố ai cũng đẹp, cũng trẻ, cũng đàng hoàng tử tế. Không biết tại sao những kẻ mất nhân tính kia có thể hành xử vậy.

Giờ thì trên mạng có cả những suy đoán và "thuyết âm mưu". Tôi nghĩ vụ này còn có những diễn biến khác trong vài ngày tới. Nhưng có một điều rất không nên là giờ này, mới có tin bắt nghi phạm, mọi sự chưa rõ ràng, lại xuất hiện ngay những châm chích trên mạng xã hội. Có những bàn ra tán vào chĩa vào cả lực lượng làm nhiệm vụ.

Sáng mai cả sáu người sẽ về nơi yên nghỉ. Trước họ mấy ngày, bốn người trong một gia đình ở Nghệ An cũng chết tức tưởi ở lán trên nương.

Viếng sáu nạn nhân xong, tôi lại vẫn bất an như bữa giờ. Cái ác sao có thể đến thản nhiên man rợ ở mức không thể đề phòng như thế?
Chơn Thành rạng sáng 11-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm