Cá chết do kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè quá ô nhiễm

Dựa trên ghi nhận thực tế và kết quả phân tích mẫu nước, Chi cục QLCL&BVNLTS xác định chất lượng nước kênh giảm dần về hướng thượng nguồn (từ cầu số 4 đến cầu số 1, thuộc quận Tân Bình).

“Nhiều đoạn mực nước thấp, nước đứng, có màu nâu sẫm, có mùi hôi, một số chỉ tiêu như DO, NH4, NH3 vượt ngưỡng cho phép. Đây là nguyên nhân gây bất lợi cho sự phát triển bình thường của các loài cá và thủy sinh vật trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè” - Chi cục QLCL&BVNLTS nhận định.

Trước đó, trong ngày 13-4, sau khi có hiện tượng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Chi cục QLCL&BVNLTS cũng đã khảo sát thực tế và lấy mẫu nước kiểm nghiệm. Kết quả kiểm tra cũng xác định nước kênh bị ô nhiễm, nhất là ở đoạn thượng nguồn (ảnh).

Trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Long Giao, Giám đốc Xí nghiệp Trạm bơm nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè (đơn vị vận hành hệ thống kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước Đô thị TP.HCM), cho rằng nước kênh ô nhiễm trong hai đợt vừa qua đều do ảnh hưởng từ mưa. “Ngày 28-4 cũng có mưa nên ngày 29 và 30-4 nước kênh bị ô nhiễm, đoạn thượng nguồn có hiện tượng cá chết. Đến nay nước kênh đã bớt ô nhiễm. Trong những ngày tới chúng tôi sẽ tiếp tục thau rửa để nước kênh trong sạch hơn” - ông Giao cho biết thêm.

TRUNG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm