Bí thư TP.HCM xót xa và bức xúc khi dân chưa có nước sạch

Ông Hải yêu cầu dứt khoát phải lo nước sạch cho dân, không thể để tình hình tiếp tục chậm trễ như hiện nay. Ông cũng yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, bằng mọi giải pháp phải để trong năm nay 100% người dân được cung câp nước sạch.

Bí thư Thành ủy TP.HCM phát biểu bế mạc hội nghị. Ảnh: Hoàng Triều

Vấn đề về vốn, theo đồng chí Bí thư là đã đầu tư khoảng 8.000-9.000 tỷ đồng nhưng việc đặt bồn chứa nước cho dân TP cũng làm chưa xong. “Một năm chúng ta giải phóng mặt bằng hàng trăm ha đất, hàng ngàn hộ dân để phát triển KTXH, bây giờ chúng ta giải phóng chừng trăm mét vuông để xây cái bồn chứa nước cho dân mà các đồng chí nói làm không được. Phải làm được, đồng chí bí thư cấp ủy chỗ này là phải trực tiếp ra tay”, ông Hải nhấn mạnh.

Tuy nhiên, công việc này phải công khai minh bạch, không được biện minh cấp bách mà không tổ chức đấu thầu, nhất định không để xảy ra sai trái, tiêu cực.

Ông Hải cho biết thêm quan điểm việc cung cấp nước sạch để cho nhà nước lo, không cần xã hội hóa là sai. “Cái gì mà dân, doanh nghiệp làm được thì để dân, doanh nghiệp làm. Phải xã hội hóa để có tính cạnh tranh, phục vụ nước sạch cho dân tốt hơn”, ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm