Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nhiều đồng chí còn né tránh báo chí

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, chính sự “né tránh”, không chủ động cung cấp thông tin một cách minh bạch, khách quan đã khiến nhiều vụ việc tại Hà Nội trở thành “điểm nóng” của dư luận, mà điển hình là vụ thay thế cây xanh, vỡ đường ống nước Sông Đà hay gần đây là vụ tòa nhà 8B Lê Trực.

“Như vụ nổ pháo hoa ở Mỹ Đình dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long, có đồng chí nói không cho đưa, tôi bảo sao lại không cho đưa, người ta chụp ảnh, quay phim đưa hết thông tin lên mạng rồi lại bảo không cho đưa. Đây là sự cố về kỹ thuật, làm sao phải giấu thông tin” - Bí thư Thành ủy Hà Nội lấy ví dụ. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nhiều đồng chí còn né tránh báo chí ảnh 1

 Bí thư Thành ủy TP Hà Nội Phạm Quang Nghị. Ảnh: Trọng Phú

Theo người đứng đầu Hà Nội, việc cơ quan chức năng của Hà Nội chủ động cung cấp thông tin sẽ giúp báo chí đưa tin một cách khách quan, trung thực, không làm hoang mang dư luận, gây nhiễu luồng thông tin và góp phần xây dựng, góp ý cho công tác quản lý điều hành của thành phố được tốt hơn.

“Chẳng hạn như vụ cháy ở khu đô thị Xa La (Hà Đông), số liệu báo cáo chính thức khoảng 200 xe máy và một ô tô bị  cháy nhưng có báo đưa tới hàng ngàn xe máy bị cháy. 200 và 1.000 là khác nhau đó các đồng chí” - Bí thư Thành ủy Hà Nội nói.

Ông cũng nhấn mạnh: “Tôi nhắc lại, thành phố càng chủ động, càng kịp thời cung cấp thông tin mang tính khách quan, trung thực, xây dựng thì càng tốt. Tôi rất tiếc nhiều đồng chí né tránh. Đây là một vấn đề cần có sự đổi mới, cải tiến, nhất là thông tin trong thời đại công nghệ như hiện nay. Các đồng chí đừng duy trì thông tin theo kiểu cũ, cách tiếp cận theo kiểu cũ, tư duy theo kiểu cũ…”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm