Ấn tượng với các kiểu trang trí tường nhà

Trước đây, những bức tường trông đơn giản khi nó chỉ được phủ một lớp vôi hoặc sơn nước. Ngày nay, công nghệ và thiết kế mới không chỉ chú ý vào hiệu quả mà hơn nữa đó là những tác phẩm mang tính nghệ thuật.

Phong phú giấy dán tường

Ngày nay, giấy dán tường được sử dụng phổ biến, bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra được những không gian màu sắc theo ý thích. Ưu điểm của loại này là dễ làm, dễ thay và mẫu mã phong phú. Các loại giấy dán tường đa số được nhập từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật, Hàn Quốc với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Giá cả có nhiều mức từ vài trăm ngàn đồng đến tiền triệu tùy thuộc vào mẫu mã thiết kế và nơi sản xuất.

Giấy dán tường dễ sử dụng, chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể tự thao tác ở nhà. Đầu tiên, bức tường muốn dán phải đảm bảo thật khô, phẳng và sạch. Ngoài ra, giấy cần được cắt vuông vắn ở các góc cạnh. Sau đó, bạn trộn keo chống nấm mốc và keo chống ẩm, chờ 5 phút và quét hỗn hợp này vào mặt sau của giấy. Đồng thời bạn cũng cần phủ một lớp keo lên tường bằng cách dùng bàn gạt giấy hoặc mica. Người thực hiện chú ý là keo cần được quét cho đều và đủ, nếu không giấy dễ bị bong tróc gây mất thẩm mỹ, giảm chất lượng. Cuối cùng là ghép và dán các tờ giấy theo đúng họa tiết và hoa văn.

Ấn tượng với các kiểu trang trí tường nhà ảnh 1

Một cách điệu nho nhỏ sẽ làm không gian ngôi nhà trở nên mới lạ và sang trọng hơn. Ảnh: INTERNET

Khi sản xuất, giấy dán tường được phủ một lớp chất dẻo đa năng để chống trầy xước. Tuy nhiên, để kéo dài tuổi thọ sản phẩm, bạn nên tránh để chúng tiếp xúc với nước và hơi ẩm, không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vì điều này có thể làm màu sắc hoa văn của giấy bị phai. Ngoài ra, bạn không nên dựa đồ đạc vào tường hoặc để các vật sắc nhọn gây trầy xước bề mặt. Nếu giấy dính bẩn, người dùng có thể dùng khăn tẩm xà bông lau sơ, sau đó lau lại bằng khăn sạch.

Độc đáo, sáng tạo với tranh tường

Một xu hướng khác nhiều người quan tâm là những bức tranh được vẽ trực tiếp trên tường. Đây là sự phá cách độc đáo thoát ra khỏi những kiểu mẫu thiết kế sẵn ngoài cửa hàng. Với tranh tường, bạn có thể tự thực hiện những tác phẩm yêu thích phù hợp với gu thẩm mỹ cá nhân.

Nếu bạn không thể tự thực hiện hoặc lo lắng với nét bút của mình thì có thể tìm đến kiến trúc sư, sinh viên mỹ thuật, họa sĩ. Gia chủ cần trao đổi với người vẽ về ý tưởng để bức tranh đạt sự hài hòa với không gian. Tiền công đa phần không có mức cụ thể, nó phụ thuộc vào mỗi họa sĩ, diện tích hoặc độ khó của bức tranh. Mỗi sản phẩm thiết kế có tuổi thọ 3-5 năm. Sau thời gian này gia chủ thường thay đổi một hình vẽ khác để làm mới cho ngôi nhà. Khu vực tiếp khách, phòng ngủ, nhà bếp, không gian cho bé… mang những phong cách khác nhau. Nếu người nghệ sĩ kết hợp khéo léo các hiệu ứng và màu sắc thì ngôi nhà chật hẹp như được nới rộng thêm không gian.

Tuy nhiên, mỗi họa sĩ có nét cọ và phong cách khác nhau. Vì thế, nếu bạn không rành thì có thể tham khảo qua những bức tranh vẽ sẵn. Nhiều người sẵn lòng đầu tư với giá cao để có một bức vẽ thật chi tiết và tỉ mỉ, ngược lại có người lại thích những thiết kế đơn giản. Dù theo trường phái nào thì tranh tường cũng để lại ấn tượng cho khách đến thăm nhà bạn. Vì vậy bạn nên suy nghĩ thật kỹ nếu muốn phô bày một tác phẩm táo bạo.

MINH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm