50 tác giả xuất sắc tham gia Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM

Dự lễ khai mạc có ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP; đại diện các sở ban ngành Trung ương và địa phương; cùng hơn 120 tác giả trong và ngoài nước tham gia trại.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận đánh giá cao vai trò, hoạt động của Trại sáng tác điêu khắc quốc tế năm 2015. “Đây là sân chơi nghệ thuật để các tác giả trong và ngoài nước có dịp giao lưu, sáng tạo những tác phẩm điêu khắc mang nét đặc trưng của điêu khắc ngoài trời; góp phần thúc đẩy TP chúng ta ngày càng đẹp hơn, các không gian công cộng trở thành nơi vui chơi, giải trí mang tính chất văn hóa; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng trong quá trình giao lưu, phát triển và hội nhập”.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM 2015 tại Công viên Lịch sử Văn hóa Dân tộc, quận 9 sáng 1-12. Ảnh: HOÀNG GIANG

Chương trình thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của hơn 120 tác giả, với 204 phác thảo tác phẩm gồm nhiều đề tài, thể loại phong phú, trong đó có 149 phác thảo tác phẩm trong nước và 55 phác thảo tác phẩm từ nước ngoài và vùng lãnh thổ như Nga, Bulgary, Thái Lan, Korea, Đài Loan, Trung Quốc, Iran, Mỹ… Hội đồng nghệ thuật TP.HCM đã chọn ra 50 phát thảo xuất sắc nhất mời tham gia trại lần này.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cùng Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận tham quan Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM năm 2015. Ảnh: HOÀNG GIANG

Được biết, Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM năm 2015 được tổ chức từ ngày 15-11 đến 17-12. Trong thời gian diễn ra trại, Ban tổ chức khuyến khích nhân dân TP, khách du lịch, sinh viên, học sinh, đặc biệt là sinh viên ngành điêu khắc, mỹ thuật đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà điêu khắc cho đến khi thành tác phẩm hoàn chỉnh.

 Các nhà điêu khắc bắt tay vào công việc sau lễ khai mạc. Ảnh: HOÀNG GIANG

 Tiết mục văn nghệ trong buổi lễ khai mạc Trại sáng tác điêu khắc quốc tế TP.HCM năm 2015 sáng 1-12. Ảnh: HOÀNG GIANG.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.