35 cây Lát hoa đầu tiên được trồng mới tại phố Nguyễn Chí Thanh

Công nhân của Công ty Hà Thành gia cố cây Lát hoa sau khi trồng.

Toàn bộ số cây này đã được hơn 50 công nhân của Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Hà Thành (Công ty Hà Thành) và Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội (Công ty cây xanh HN) trồng suốt đêm (từ 23 giờ đêm ngày 31-7 đến 9 giờ sáng ngày 1-8) mới hoàn thiện. Cả hai đơn vị đã phải huy động 3 xe cẩu, 2 xe chở đất, 1 xe téc chở nước để phục vụ trồng cây. Trong đó Công ty Hà Thành là đơn vị chủ đạo trong việc thay thế cây lát hoa trên phố Nguyễn Trí Thanh phụ trách cung cấp cây, thực hiện trồng, chằng chống cây mới trồng. Còn Công ty cây xanh Hà Nội phụ trách đánh chuyển cây cũ, hỗ trợ đào hố trồng cây.

Theo quan sát của PV, 35 cây lát hoa mới trồng đều có kích thước khá lớn cao tầm 6-8 m, đường kính trung bình đoạn thân cây (cao ngang đầu người) khoảng 15 cm, ngọn cây đều ra lá xanh mướt. Toàn bộ số cây này được đánh từ các vườn ươm của Công ty Hà Thành tại Sóc Sơn, Đông Anh… về trong đêm qua. Một nhân viên kỹ thuật của Công ty Hà Thành phụ trách ca trồng cây này cho biết: Số Lát hoa này được công ty nhập ở Thanh Hoá từ đầu năm, được chăm sóc 6 tháng qua tại các vườn ươm của Công ty Hà Thành ở Sóc Sơn, Đông Anh (Hà Nội). “Giá thành mỗi cây Lát hoa có độ trưởng thành tương tự nhập về đến vườn ươm của Công ty Hà Thành (tính đến lúc cây sống) là khoảng 5-7 triệu đồng. Còn giá thanh toán trồng cây tại phố Nguyễn Chí Thanh với TP Hà Nội thì chúng tôi không nắm được”, một số nhân viên của Công ty Hà Thành cho biết.

Hàng Lát hoa mới trồng tại phố Nguyễn Chí Thanh sáng ngày 1-8

Cũng theo quan sát của PV, hố trồng cây được đào khá lớn, dài 1m, rộng 1m, sâu 80 cm. Trước khi trồng hố cây được trải một lớp sơ dừa đã được ủ theo công nghệ làm phân vi sinh. Đất trồng cây cũng được đơn vị trồng chuyên chở từ vườn ươm của mình về. Sau khi trồng hàng cây được chằng chống bằng những khung gỗ lớn. Trong suốt quá trình trồng cây, đều có sự giám sát của đơn vị chuyên môn Viện kiến trúc và cảnh quan Nội thất (trường ĐH Lâm nghiệp) và theo dõi của Ban duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (Sở Xây dựng).

Sáng ngày 1-8 ông Võ Nguyên Phong, Phó giám đốc Sở Xây dựng cũng trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra việc trồng mới những cây Lát hoa đầu tiên trên phố Nguyễn Chí Thanh. Được biết, những ngày tiếp theo, hơn 200 cây Lát hoa còn lại sẽ tiếp tục được trồng mới để thay thế hàng Gỗ mỡ còn lại trên đường Nguyễn Chí Thanh đoạn từ nút giao với Đê La Thành đến cầu vượt qua đường Láng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm