168.000 vé tàu tết đã đến tay người mua

Trong đó có 64.500 vé được bán qua website (chiếm 38,4%) và gần 93.500 vé được bán trực tiếp tại ga (chiếm 55,6%), cùng với đó là gần 10.000 vé tập thể đã được bán ra.

Liên quan đến việc nhiều trường hợp ghi nhận người mua vé gặp trục trặc khi thanh toán trực tuyến online, ngân hàng báo giao dịch chuyển tiền thành công nhưng khách hàng vẫn chưa mua được vé, Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) cho hay có thể vì sự kết nối, tích hợp giữa 24 ngân hàng với Banknet và giữa Banknet với hệ thống vé tàu điện tử không được ổn định. Điều này dẫn đến một số trường hợp khách hàng đặt vé thành công và thanh toán online tại cổng dịch vụ của Banknet được thông báo đã thành công, tài khoản tại ngân hàng có xác nhận trừ tiền nhưng thông tin xác nhận thanh toán thành công trên cổng thanh toán không được gửi hoặc chậm gửi trở về hệ thống vé tàu điện tử kịp thời trước khi kết thúc thời hạn giữ vé thanh toán online. Do đó dù thực hiện giao dịch thanh toán với ngân hàng thành công nhưng hệ thống bán vé không nhận đủ bằng chứng thanh toán điện tử nên vé của khách đã đặt tự động bị thu hồi trả về hệ thống.

Với các trường hợp như trên, tiền đã trừ của khách hàng sẽ được các ngân hàng hoàn trả tự động sau 2-15 ngày, tùy thuộc vào loại thẻ thanh toán và chính sách của từng ngân hàng phát hành.

Trong giai đoạn cao điểm, ĐSVN và FPT khuyến cáo người mua vé chú ý lưu lại mã đặt chỗ, mã thanh toán, thông tin cá nhân của người mua vé để thuận tiện cho việc hỗ trợ khi cần thiết. Bên cạnh đó, người mua vé nên chuyển sang các hình thức thanh toán trả sau với thời gian giữ vé lâu hơn hình thức thanh toán online để giảm tránh những vấn đề phát sinh không đáng có trong khi thực hiện thanh toán online.

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm