Yêu thương và không phân biệt đối xử với trẻ HIV/AIDS

Nội dung của hơn 50.000 lượt gửi lời yêu thương đã bày tỏ thái độ về hành vi phân biệt, xa lánh, có thành kiến hoặc hạn chế quyền đi học đối với trẻ có HIV là không công bằng. Ngoài ra, chương trình cũng nhận được sự ủng hộ gần 200 triệu đồng tiền mặt từ cộng đồng để gửi đến các trẻ có HIV. Tại buổi lễ tổng kết này, Quỹ từ thiện VinaGame đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ Ba Vì (Hà Nội). Số tiền quyên góp còn lại sẽ được Quỹ từ thiện VinaGame tiếp tục trao tặng đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ khác còn nhiều khó khăn trên toàn quốc.

Yêu thương và không phân biệt đối xử với trẻ HIV/AIDS ảnh 1

Nghệ sĩ Xuân Bắc cùng tham gia chương trình “Viết lời yêu thương” với các em.

Đặc biệt, tại buổi lễ tổng kết chương trình “Viết lời yêu thương” dành cho trẻ có HIV, họa sĩ Nguyễn Trọng Kiên công khai lộ diện. Anh cũng là một trong những đại diện của người có HIV tại Việt Nam được mời làm thư ký của dự án hợp tác giữa Quỹ Toàn cầu HIV/AIDS và Bộ Y tế Việt Nam. Theo họa sĩ Kiên: “Họ không đáng phải bị phân biệt đối xử mà cần những điểm tựa của sự cảm thông, chia sẻ để họ giữ vững niềm tin trong cuộc sống”.

Cũng trong buổi lễ, chương trình đã tổ chức triển lãm 40 bức tranh sơn dầu với chủ đề “Cuộc sống muôn màu” của họa sĩ Kiên và 20 bức tranh do chính các em nhỏ có HIV tự sáng tác với chủ đề “Em muốn được đến trường”. Dự kiến họa sĩ Nguyễn Trọng Kiên sẽ ủng hộ 10 bức tranh do anh sáng tác để bán đấu giá ủng hộ chương trình “Viết lời yêu thương”. Ban tổ chức sẽ bán đấu giá các bức tranh và chuyển toàn bộ số tiền này vào nguồn ngân sách trao tặng cho các em nhỏ có HIV.

P.NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm