Warburg Pincus đầu tư thêm 100 triệu USD vào Vincom Retail

Ngày 29-6, Quỹ đầu tư Warburg Pincus công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên 300 triệu USD và vẫn giữ tỉ lệ cổ phần thiểu số. Khoản đầu tư mới nhất của Warburg Pincus vào Vincom Retail được thực hiện thông qua một công ty thuộc quỹ này. Trước đó, tháng 5-2013, Warburg Pincus đã đầu tư 200 triệu USD vào Vincom Retail.

Công ty Cổ phần Vincom Retail là thành viên của Tập đoàn Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp có mức vốn hóa thị trường lớn nhất hiện nay. Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm TTTM tại các tỉnh, TP trọng điểm trên cả nước.


Một TTTM sầm uất thuộc Tập đoàn Vingroup.

Hệ thống TTTM đẳng cấp của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại TP.HCM, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội. Các TTTM của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land, tạo ra bước đột phá về nhu cầu mua sắm, ẩm thực cũng như giải trí tại Việt Nam.

Bà Dương Thị Mai Hoa, Tổng Giám đốc Vingroup, phát biểu: “Vincom Retail đã tăng trưởng gấp ba lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus sau hai năm. Việc tiếp tục đầu tư của Warburg Pincus đánh dấu sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào sự phát triển vững mạnh của chúng tôi cũng như tầm nhìn dài hạn cho Vincom Retail cũng như thị trường Việt Nam. Warburg Pincus là một đối tác lớn và chúng tôi tin tưởng việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho chúng tôi đẩy mạnh việc xây dựng các TTTM cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…”.

Ông Jeffrey Perlman, Giám đốc điều hành Warburg Pincus, phát biểu: “Chúng tôi rất hài lòng với sự phát triển vững chắc cũng như kết quả hoạt động của Vincom Retail kể từ khi chúng tôi bắt đầu đầu tư vào đây. Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam dựa trên tốc độ đô thị hóa không ngừng và mức tiêu thụ của tầng lớp trung lưu mới nổi. Với đội ngũ lãnh đạo tinh hoa, nền tảng bán lẻ hàng đầu và kinh nghiệm dày dặn với văn hóa địa phương, Vincom Retail đã sẵn sàng cho sự bùng nổ về tăng trưởng trong năm năm tới. Chúng tôi mong đợi về việc hợp tác bền chặt với đội ngũ lãnh đạo của Vingroup cũng như Vincom Retail để xây dựng nên thương hiệu bán lẻ ưu việt tại Việt Nam”.

Tập đoàn Vingroup - công ty CP (gọi tắt là Tập đoàn Vingroup) là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường Việt Nam, đạt 69,7 ngàn tỉ đồng (tính đến 24-6-2015). Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, Vingroup đã tập trung phát triển ba lĩnh vực lớn gồm: bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí và bán lẻ. Bên cạnh đó, Vingroup tiếp tục mở rộng và phát triển sang các lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp. Vingroup chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM từ ngày 7-9-2007.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm