Vinamilk: Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam

Bắt đầu triển khai từ tháng 6-2014, đến tháng 11-2014, hội đồng xét thưởng họp và đánh giá hồ sơ tham dự giải đủ điều kiện. Đây là các hồ sơ được gửi từ Hội đồng sơ khảo, từ Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, TP trong cả nước và được chọn lọc từ cơ sở.

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Vinamilk nhận giải thưởngThương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng.

Trong thư gửi BTC xét tặng giải thưởng, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến, kinh doanh tham gia chương trình xét tặng giải thưởng Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhận định an toàn thực phẩm đang trở thành vấn đề có tính toàn cầu, tác động sâu sắc tới quá trình hội nhập và giao lưu quốc tế. Sử dụng thực phẩm an toàn có vai trò to lớn trong việc cải thiện sức khỏe con người, chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi. Trong xu thế hội nhập quốc tế, việc khuyến khích, ủng hộ các doanh nghiệp, doanh nhân có những bước tiến về công nghệ, chú trọng đến lợi ích của người tiêu dùng trong việc tạo sản phẩm vì an toàn sức khỏe cộng đồng là hết sức cần thiết. Qua đó, bà cũng bày tỏ lời hoan nghênh, đánh giá cao chương trình vì mục đích cao quý mà nó mang lại.
Tại lễ trao giải, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) liên tiếp nhận ba giải thưởng. Đó là Top 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu năm 2014 dành cho Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk; hai sản phẩm sữa chua và sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ đang tăng trưởng từ 2-4 tuổi nhãn hiệu Dielac Alpha Gold đạt Top 100 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam năm 2014. Đặc biệt, bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vinamilk đạt danh hiệu Doanh nhân vì chất lượng cuộc sống 2014 do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao tặng.

Vinamilk: Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam ảnh 2

Sữa tươi tiệt trùng Vinamilk đạt giải Top 20 thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam tiêu biểu năm 2014.

Theo số liệu công bố gần đây của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi. Trước đó, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal (Canada), công ty cũng là đại diện duy nhất thuộc ngành sữa Việt Nam nhận giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 cho sản phẩm sữa nước ADM.

Những thành quả trên là niềm tự hào rất lớn cũa công ty sau gần 40 năm phát triển. Bởi lẽ họ đã tạo lập được một thương hiệu rất uy tín, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng. Hơn thế nữa là một niềm tự hào khi sản phẩm trong nước có vị trí nhất định trong thị trường quốc tế. Được biết, năm 2014, doanh thu công ty đạt gần 36.000 tỉ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỉ đồng. Đồng thời, sản xuất, đưa ra thị trường gần 5 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Với nền tảng phát triển vững chắc, công ty đặt mục tiêu về chiến lược phát triển bền vững, quan tâm đến phát triển nguồn nguyên liệu, chất lượng sản phẩm… Điều đó góp phần hiện thực hóa ngôi vị trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm