TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ

Quảng cáo hiệu quả khi phủ trúng khách hàng mục tiêu

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet cũng như các mạng xã hội, lấy được thông tin người dùng như sở thích, thói quen hay hành vi mua sắm ngày càng trở nên thiết yếu nhằm giúp các Marketers tiến gần hơn đến việc hiểu nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều người dành thời gian xem các video trực tuyến, các bộ phim và các chương trình tivi trên mạng. Có thể thấy, tiềm năng xây dựng thương hiệu từ quảng cáo video trực tuyến là rất cao nếu các doanh nghiệp nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng.

Bởi vậy, hàng năm các công ty quảng cáo phải bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để mua thông tin khách hàng hay thiết lập các cơ sở thu thập dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, từ khi áp dụng công nghệ hypertargeting – công nghệ phân loại khách hàng mục tiêu theo sở thích thói quen, việc tiếp cận khách hàng mục tiêu trở nên tiện lợi và đạt hiệu quả chính xác hơn bao giờ hết. Với công nghệ này, quảng cáo video trực tuyến trở thành quảng cáo trúng đích, tạo ra sự vượt trội về hiệu quả, trong đó, thông tin khách hàng chính là chìa khóa để tạo ra hiệu quả này.

 TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ ảnh 1 

Trên thực tế, các nhà quảng cáo thường dùng 3 cách để lấy được những thông tin khách hàng: Thông tin đăng kí tài khoản, thông tin cá nhân trên các mạng xã hội và lịch sử hành vi truy cập Internet. Thông tin đăng kí tài khoản thường đơn giản bao gồm giới tính, độ tuổi và địa chỉ, trong khi đó thông tin cá nhân trên mạng xã hội cho cái nhìn sâu hơn về sở thích như âm nhạc, bộ phim hay thương hiệu yêu thích. Lịch sử hành vi trong quá khứ thì yêu cầu thời gian dài thu thập và phân tích dữ liệu, tuy nhiên lại là thông tin giúp cho nhà quảng cáo có cách nhìn sâu hơn vào hành vi người dùng và thường là thông tin ảnh hưởng chính đến từ khóa cho quảng cáo hiển thị. Các hành vi trên mạng thường được quan tâm là trang web truy cập, sản phẩm đã mua hay tham gia nhóm nào trên các mạng xã hội…

Khi độc giả xem video online, dựa vào dữ liệu khách hàng sẵn có và so sánh với các tag (chuyên trang) như chuyên trang gia đình - phụ nữ, chuyên trang công nghệ,… được gắn trên video, nhà quảng cáo sẽ cho độc giả xem quảng cáo đúng sở thích, nhu cầu của độc giả. Khách hàng được xem quảng cáo chọn lọc hơn, phù hợp sở thích của mình hơn nên từ đó, phần nào tăng thiện cảm với quảng cáo trực tuyến và đôi khi còn thích được… xem quảng cáo. Ví dụ các quảng cáo về game online thường gây khó chịu cho những người không chơi game nhưng nếu chỉ hiển thị đúng những người chơi game online, quảng cáo không những không gây ác cảm mà còn có thể thúc giục khách hàng click quảng cáo, thúc giục họ mong mỏi xem quảng cáo. 

Công thức mới cho marketer: TV khung giờ vàng + TVC Online

Nếu như trước đây, công thức mà các marketer quen thuộc khi quảng cáo trên truyền hình là TV giờ vàng + TV kênh nhỏ thì ngày nay với công cụ hypertargeting, xu hướng này tất yếu thay đổi, trở thành TV giờ vàng + TVC Online.

Lý giải về điều này, có thể thấy, chi phí quảng cáo trên TV thay đổi theo khung giờ và giá cao “ngất trời” chính là ở các giờ vàng. Tại các khung giờ này, số lượng người xem truyền hình nhiều nhất. Tuy nhiên, chạy trên khung giờ vàng ở các kênh truyền hình nhỏ luôn khó đánh giá hiệu quả thực sự của quảng cáo vì lượng người xem không cao như các kênh quốc gia.

Theo một số nghiên cứu khác, 73%  người được hỏi nói họ bỏ qua quảng cáo truyền hình hoặc chuyển kênh truyền hình khi có quảng cáo. Đa phần trả lời vì họ cảm thấy khó chịu khi phải xem quá nhiều quảng cáo, một số khác nói họ không quan tâm đến các quảng cáo vì sản phẩm không hấp dẫn họ.

TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ ảnh 2

Trong khi đó, theo điều tra của IAB phối hợp cùng với Nielsen, tỉ lệ hoàn thành quảng cáo của video trực tuyến là rất khả quan. Đối với các video dài hơn 20 phút, tỉ lệ hoàn thành là 93% và là số liệu cao nhất trong các năm điều tra; với video từ 5 – 20 phút, tỉ lệ hoàn thành là 81%; và 68% cho video dưới 5 phút. 

TVC Online tạo ra độ phủ rộng hơn TV kênh nhỏ và với công nghệ hypertargeting, loại hình quảng cáo này sẽ giúp doanh nghiệp nhắm đúng khách hàng mục tiêu hơn. TVC Online được coi là luôn chạy trong “khung giờ vàng” bởi video trực tuyến hiển thị quảng cáo đa phần cho khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bằng việc thanh toán theo CPC (Cost Per Click - quảng cáo trả tiền theo lượt click) hoặc CPM (Cost Per Impression - quảng cáo trả tiền theo mỗi 1000 lần hiển thị), doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí khi khách hàng mục tiêu click vào quảng cáo.

Không thể phủ định sự xuất hiện của hypertargeting đã tạo nên công thức TV giờ vàng + TVC Online và đây là xu hướng tất yếu tạo ra lợi thế cạnh tranh, hiệu quả xây dựng thương hiệu và tối ưu chi phí – ngân sách Marketing cho doanh nghiệp. Nói cách khác, TVC Online chính là lựa chọn mới, thay thế cho quảng cáo TV ở kênh nhỏ - kênh độ phủ thấp.

TVC Online hiệu quả hơn quảng cáo trên TV kênh nhỏ ảnh 3

Ở Việt Nam, để có thể phát triển được dữ liệu để sử dụng công nghệ hypertargeting, các nhà cung cấp quảng cáo cần có lượng dữ liệu lưu trữ (data log) lớn và độ phủ (inventory) rộng. Hiện nay, nhà cung cấp được đánh giá có đủ các nhân tố đó, chính là Admicro. Mạng lưới website quảng cáo của Admicro phủ đến trên 31,5 triệu người dùng, chiếm hơn 90% số người sử dụng Internet và dàn trải trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Sau khi thu thập hành vi người dùng trên các website và với công nghệ xử lý dữ liệu không thua kém Google, Facebook,  Admicro có một lượng lớn dữ liệu về độc giả - người tiêu dùng của các nhãn hàng. Dữ liệu này ngày càng được Admicro hoàn thiện và hứa hẹn trong tương lai sẽ là chìa khóa để công nghệ hypertargeting giúp các sản phẩm của Admicro nói chung và sản phẩm quảng cáo video trực tuyến TVC online quảng cáo trúng đích cao hơn gấp nhiều lần.

Ngân Đỗ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm