NGÀY TRÁI ĐẤT VIỆT NAM 2015

Rèn luyện sức khỏe, thân thiện môi trường

Chủ nhật, ngày 19-4 tại sân CR4(Nguyễn Khắc Viện, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM),gần 3.000 tình nguyện viên đã có mặt để tham gia dự án Giờ xanh do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng và Truyền thông Cộng đồng (SECC)trực thuộc Văn phòng đại diện Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam tại TP.HCM và Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam đồngtổ chức. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ ngày Trái đất 2015, được mạng lưới ngày Trái đất thế giới ủy quyền tổ chức lần 2 tại Việt Nam.

Các bạn trẻ tham gia chinh phục bản thân cùng trò chơi Win Myself.

Tiếp nối thành công từ năm trước, năm nay là sự kết hợp nhịp nhàng giữa rèn luyện sức khỏe và hành động xanh. Trong đó, nổi bật là ba sự kiện chính Green Run - Đường đua kỳ thú, Crazy Dance, chung kết Sáng tạo Game ECO. Hướng đến mục tiêu rèn luyện kỹ năng sống, chương trình tập trung khai thác các hoạt động vận động vui khỏe, giúp mọi người xóa bỏ sự ì lười, tránh xa các mối nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần. Hơn thế nữa, chương trình cũng mang ý nghĩa cam kết chiến thắng sự lười biếng, ngần ngại và phá vỡ giới hạn bản thân.

BàĐinh Thị Vũ Trinh, Giám đốc Trung tâm SECC, cho biết: “Mục đích cuối cùng của bảo vệ môi trường chính là đem lại sự khỏe mạnh cho con người. Chúng tôi luôn cố gắng cụ thể hóa nghĩa vụ về môi trường sao cho thật đơn giản mà vui khỏe, gần gũi với mọi người. Hơn nữa, chúng tôi muốn rèn luyện kỹ năng sống mạnh mẽ, không lùi bước trước khó khăn, thử thách và chiến thắng bản thân cho các bạn trẻ…”. Đại diện đơn vị đồng tổ chức chương trình, Tổng Giám đốc Bridgestone Việt Nam, ôngHiroyuki Saito,chia sẻ: “Chúng tôi đồng tham gia vào việc tổ chức chương trình nhằm đem lại một sự kiện hoạt động đúng nghĩa - chung tay bảo vệ môi trường, cùng phá vỡ rào cản để phát triển bản thân, làm bừng lên sức mạnh tiềm tàng của con người và đó là mục tiêu nhân văn mà Bridgestone Việt Nam mong muốn hướng đến”.

Ngoài các sự kiện chính, chương trình còn triển khai nhiều hoạt động đa dạng và phong phú khác như Win Myself; Rung chuông vàng môi trường;bày bán các sản phẩm handmade, tái chế của các bạn sinh viên và trẻ thiểu năng tại Gian hàng xanh; đổi túi tự hủy sinh học…

PHI NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm