Những điều cần thiết cho chuyến du lịch

Những điều cần lưu ý sau đây sẽ giúp cho chuyến đi xa của bạn trọn vẹn hơn.

Lập danh sách các vật dụng cần mang theo

Vì có quá nhiều thứ phải mang theo mình trong mỗi chuyến đi nên việc thiếu sót các vật dụng cần thiết trước giờ khởi hành thường xuyên xảy ra. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên lập một danh sách các vật dụng cần mang theo. Sau đó sắp xếp chúng vào va li nhỏ có thể mang theo trong nhóm hành lý xách tay nhằm tránh đổ vỡ và có thể sử dụng ngay khi cần thiết. Việc chuẩn bị này sẽ giúp bạn không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm, hoặc phải dừng lại mua thêm vì quên đồ ở nhà. Ngoài ra, bạn còn cần mang theo một số đồ dùng cần thiết như:

Chanh: Trên đường đi, nhiều khi việc tắm rửa không được thoải mái và tiện nghi như ở nhà. Khi đó, hãy chia đôi trái chanh và đặt trên vòi nước, hương thơm của chanh có tác dụng giải độc và thư giãn rất tốt. Ngoài ra, khi bị muỗi hay côn trùng cắn, bạn hãy thoa nước chanh lên vết cắn, sẽ bớt đau và mau lành.

Những điều cần thiết cho chuyến du lịch ảnh 1

Trước chuyến đi du lịch bạn cần phải chuẩn bị kỹ càng. Ảnh: N.THỦY

Nước: Những chuyến di chuyển có thể làm cơ thể bạn mất nước. Vì thế, hãy mua thêm vài chai nước dự trữ, vì không phải lúc nào các nhân viên cũng sẵn sàng để phục vụ bạn mọi lúc mọi nơi. Nên mang theo nước để giải nhiệt khi đến chơi ở các công viên giải trí. Ở đây người ta cũng có bán nhưng chắc chắn là không rẻ chút nào.

Laptop, máy nghe nhạc cá nhân, sách báo: Những “phụ kiện” này sẽ giúp bạn thư giãn trong quá trình di chuyển và suốt kỳ nghỉ. Với laptop, bạn có thể thực hiện rất nhiều việc ngay khi đi du lịch mà không làm phiền đến ai.

Chọn trang phục phù hợp

Đi du lịch bạn nên chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái như quần jeans, áo pull… Về giày dép, cũng tùy vào điều kiện địa hình và môi trường mà chọn những kiểu giày phù hợp. Những đôi dép xốp và giày sandal thường phù hợp khi đi biển. Giày thể thao phù hợp với địa hình đồi núi và dã ngoại. Ngoài ra, bạn cũng nên đem các vật dụng bảo vệ làn da như kính mắt và mũ.

Chống say tàu xe

Trước khi đi nên ăn nhẹ, không để cơ thể quá đói hoặc quá no vì dễ kích thích niêm mạc dạ dày. Không dùng đồ uống có gas, không uống rượu trước và trong khi đi. Có thể dùng thuốc, miếng dán chống say xe, ngậm gừng... để chống say tàu xe.

Cẩn thận với chứng tắc nghẽn mạch máu

Khi di chuyển bằng các phương tiện như ôtô, máy bay… bạn thường ngồi một chỗ, ít vận động. Điều này dễ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Để tránh, bạn cần lưu ý: cứ mỗi 30 phút hãy co duỗi cẳng chân, bàn chân cũng như các ngón chân, đi bộ loanh quanh bất cứ khi nào có thể. Khi xe dừng ở các trạm tiếp nhiên liệu, hãy tranh thủ đi dạo. Và mang những loại quần áo dễ thay, rộng rãi…

NHƯ THỦY tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm