Nhẹ gánh lo viện phí cùng ACE Life

Theo hội nghị cung cấp thông tin về điều chỉnh giá dịch vụ y tế gắn với lộ trình BHYT toàn dân và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh do Bộ Y tế tổ chức tại TP Vũng Tàu vào tháng 4 vừa qua, trong năm nay, viện phí sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng khoảng 30%.

Việc tăng viện phí được thực hiện theo đúng lộ trình tăng viện phí của liên Bộ Y tế và Tài chính, trong đó cộng thêm yếu tố tiền lương cho nhân viên y tế. Đến năm 2018, viện phí sẽ tính thêm chi phí quản lý và năm 2020 sẽ tính theo giá thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc trong vòng năm năm tới, viện phí sẽ tiếp tục không ngừng gia tăng (*).

Gánh nặng viện phí ngày một tăng

Thông tin viện phí sắp tăng không khỏi khiến người dân lo lắng. Viện phí được xếp vào hàng những chi phí phát sinh không dự tính và số tiền thường không nhỏ. Nếu chẳng may nhập viện dài ngày, phẫu thuật hoặc nằm hồi sức tích cực, số tiền này càng lớn hơn gấp nhiều lần, có thể tốn kém cả chục triệu đồng cho mỗi đợt điều trị.

Chia sẻ về gánh nặng viện phí, một chuyên gia tài chính nhận định: “Nằm viện được xếp vào dạng rủi ro nguy cơ cao và dễ xảy ra với tất cả mọi người, dù là trẻ em, thiếu niên, người trụ cột của gia đình hay người nội trợ. Nằm viện thường dài ngày nên viện phí vốn đã cao lại càng tăng tỉ lệ thuận với thời gian nằm viện. Trong khi đó, thu nhập gia đình giảm đi đáng kể khi người bệnh không thể đi làm hoặc người đi làm phải nghỉ để chăm người bệnh”.

Nằm viện bất ngờ sẽ ảnh hưởng lớn đến tài chính gia đình

Bước tiến mới trong hỗ trợ viện phí

Để tài chính gia đình vẫn có thể được bảo toàn phần nào trong trường hợp nằm viện dài ngày, lời khuyên của các chuyên gia tài chính đưa ra là nên tham gia các quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ viện phí mà Quyền lợi Bảo hiểm Hỗ trợ Nằm viện Mở rộng vừa ra mắt của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (“ACE Life”) là một ví dụ.

Nếu trước đây, các quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ viện phí chỉ chi trả khi khách hàng (là người được bảo hiểm) phải nằm khoa hồi sức tích cực hoặc phẫu thuật thì giờ đây quyền lợi Bảo hiểm Hỗ trợ Nằm viện Mở rộng của ACE Life sẽ chi trả cho các trường hợp nằm viện do bệnh hay tai nạn mà không nhất thiết phải có các điều kiện đó nữa. Khách hàng sẽ được chi trả theo số ngày nằm viện (**). Theo đó, khách hàng có thể nhận được số tiền bảo hiểm (STBH) lên đến 150% mệnh giá bảo hiểm (MGBH) (**) cho mỗi ngày nằm viện điều trị tổn thương do tai nạn hoặc 200% MGBH (**) cho mỗi ngày nằm viện tại khoa hồi sức tích cực.

Không dừng lại ở đó, ACE Life còn hỗ trợ cho khách hàng bằng việc đưa ra những quyền lợi khác rất thiết thực. Cụ thể, bên cạnh STBH chi trả cho những ngày nằm viện điều trị, khách hàng còn có thể được chi trả một khoản hỗ trợ tài chính lên đến 20 lần MGBH của quyền lợi bảo hiểm gia tăng (QLBHGT) này nếu phải trải qua phẫu thuật trong quá trình nằm viện (**).

Chia sẻ về Quyền lợi Bảo hiểm Hỗ trợ Nằm viện Mở rộng vừa ra mắt, ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam, cho biết: “Với cam kết luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp bảo hiểm sáng tạo và thiết thực, ACE Life đã nâng bảo hiểm hỗ trợ nằm viện lên một tầm cao mới với phạm vi bảo vệ rộng hơn và mức độ bảo vệ cao hơn. Với Quyền lợi Bảo hiểm Hỗ trợ Nằm viện Mở rộng, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng vượt qua gánh nặng tài chính một cách thiết thực nhất khi phải nằm viện”.

Những quyền lợi tối ưu của Quyền lợi Bảo hiểm Hỗ trợ Nằm viện Mở rộng:

. Khách hàng không cần phải thực hiện phẫu thuật hoặc nằm tại khoa hồi sức tích cực nhưng vẫn được chi trả theo số ngày nằm viện.

. Số tiền chi trả bằng 150% MGBH cho mỗi ngày nằm viện điều trị tổn thương do tai nạn.

. Số tiền chi trả bằng 200% MGBH cho mỗi ngày nằm viện tại khoa hồi sức tích cực.

. Bên cạnh số tiền chi trả cho những ngày nằm viện điều trị, khách hàng còn được nhận thêm khoản hỗ trợ một lần tương đương 10 lần MGBH của QLBHGT này nếu phải trải qua phẫu thuật trong quá trình nằm viện.

. Khoản hỗ trợ một lần này có thể được chi trả lên đến 20 lần MGBH của QLBHGT này nếu khách hàngphải trải qua phẫu thuật mở lồng ngực hoặc hộp sọ.

Khi tham gia Quyền lợi Bảo hiểm Hỗ trợ Nằm viện Mở rộng, khách hàng có thể nhận được khoản tiền hỗ trợ lên đến 355 triệu đồng cho mỗi năm hợp đồng còn hiệu lực.

___________________________________

(*) Nguồn: Thời báo Kinh tế Sài Gòn

(**) Tham khảo Bản Quy tắc và Điều khoản của hợp đồng bảo hiểm tại website www.acelife.com.vn để biết thêm chi tiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm