Mời tham dự cuộc thi Khoảnh khắc 3T

Sau thành công rực rỡ của Ngày hội Tái chế chất thải lần 8 năm 2015 diễn ra mới đây, Quỹ Bảo vệ môi trường thuộc Sở TN&MT TP.HCM tổ chức cuộc thi sáng tác phim tuyên truyền Khoảnh khắc 3T. Chương trình được thực hiện dưới sự bảo trợ của Nhóm Tái chế tại Việt Nam (Vietnam Recycling Platform).

Đã từ lâu, khái niệm 3T (Tiết giảm, Tái sử dụng, Tái chế) không còn xa lạ với chúng ta nhưng việc áp dụng nó vào cuộc sống hằng ngày vẫn chưa được thực hiện triệt để. Điều này cũng phản ánh một phần nào đó ý thức tự giác cũng như thái độ nghiêm túc trong việc bảo vệ môi trường. Do vậy, cuộc thi Khoảnh khắc 3T được xem là động thái của Sở TN&MT TP.HCM nhằm cụ thể hóa khái niệm này. Qua đó mọi người sẽ càng chủ động hơn trong việc phân loại rác tại nguồn, áp dụng 3T vào cuộc sống.

Ngày càng nhiều người dân quan tâm loại túi sử dụng nhiều lần khi mua sắm thay cho túi nylon. Ảnh: NGỌC CHÂU

Các loại vỏ lon, lọ thủy tinh, chai nhựa… có thể sử dụng làm chậu cây nho nhỏ trong nhà. Ảnh: NGỌC CHÂU

Theo ban tổ chức, cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam có quan tâm đến các hoạt động bảo vệ môi trường và yêu thích làm phim. Tác giả có thể đăng ký dự thi cá nhân, theo nhóm hoặc đơn vị, tổ chức và được dự thi nhiều tác phẩm. Về nội dung tác phẩm dự thi, bạn chú ý một số chi tiết sau: Bài thi phải thể hiện thông điệp tuyên truyền liên quan đến ít nhất một trong các vấn đề về giới thiệu, hướng dẫn thực hành các giải pháp 3T trong đời sống hằng ngày; hướng dẫn phân loại chất thải tại nguồn; nhận biết, sử dụng và thải bỏ đúng chất thải nguy hại hộ gia đình, chất thải điện tử; vấn nạn túi nylon và các giải pháp giảm sử dụng túi nylon.

Tác giả có thể thực hiện bài thi dưới dạng phim ngắn được quay bằng bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ chức năng quay phim; phim hoạt hình hay motion graphic với định dạng .mov, .avi, .mp4, .flv, .wmv. Độ dài bài thi tối đa 10 phút kèm theo lời bình được trình bày phụ đề hoặc thuyết minh bằng tiếng Việt.

Khi thực hiện đoạn phim, bạn hãy nhớ bám sát các tiêu chí sau để ghi điểm cao hơn: Tác phẩm có thông điệp rõ ràng, phù hợp với chủ đề cuộc thi; thể hiện sự sáng tạo về nội dung và ý tưởng; có hình thức thể hiện ấn tượng, sáng tạo nhưng gần gũi với cuộc sống. Để tham dự cuộc thi, bạn hãy điền vào phiếu đăng ký và gửi kèm tác phẩm dự thi nộp trực tiếp hoặc qua bưu điện về địa chỉ: Quỹ Bảo vệ môi trường TP.HCM, 63 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM hoặc gửi đến địa chỉ email: khoanhkhac3T@gmail.com. Ngoài bì thư tác giả nhớ ghi rõ: Tác phẩm dự thi Khoảnh khắc 3T để ban tổ chức dễ dàng phân loại. Hạn chót nhận hồ sơ dự thi là 17 giờ ngày 1-6. Dự kiến thời gian công bố và trao giải vào ngày 5-6.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải Phim ngắn xuất sắc nhất trị giá 20 triệu đồng; giải Phim hoạt hình/motion graphic xuất sắc nhất trị giá 20 triệu đồng; giải Kịch bản xuất sắc nhất trị giá 10 triệu đồng; giải Ý tưởng xuất sắc nhất trị giá 10 đồng và BTC cũng trao 5 triệu đồng cho Tác phẩm được yêu thích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm