Khám sức khỏe tổng quát là đầu tư dài hạn

Ông bà ta thường nói “Sức khỏe là vàng”. Và nếu nghĩ vui theo các nhà kinh doanh thì việc khám sức khỏe tổng quát cũng giống như một khoản đầu tư dài hạn có lợi nhuận cao. Tuy vậy, không phải ai cũng thấy được lợi ích và đồng ý “đầu tư” vào khoản này. Dưới góc độ là một nhà quản lý và là một bác sĩ trực tiếp thăm khám tổng quát cho nhiều khách hàng, BS Nguyễn Vĩnh Tường chia sẻ vài “mẹo” nhỏ cùng bạn.

Tận dụng quyền lợi có được

Quyền lợi của bạn không nằm trong danh mục xét nghiệm y khoa. Bác sĩ dựa trên những nhu cầu chung xây dựng cho bạn các danh mục xét nghiệm cần và đủ để có cái nhìn tổng quan về sức khỏe của bạn. Nếu cảm thấy một số xét nghiệm không cần thiết, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để được tư vấn và thiết kế riêng. Bác sĩ sẽ kết hợp các kết quả xét nghiệm y khoa, kết quả khám lâm sàng và những thông tin về những dấu hiệu sức khỏe do chính bạn nêu ra để đưa ra kết quả chẩn đoán cuối cùng. Đây mới là quyền lợi lớn nhất mà bạn nên “đòi hỏi” và “tận dụng” triệt để ở những lần khám sức khỏe tổng quát của mình.

Bạn nên chủ động đặt hẹn khám sức khỏe tổng quát và trước ngày hẹn nên dành thời gian “nghiệm” lại tất cả dấu hiệu thay đổi của sức khỏe để có thể đặt câu hỏi và trao đổi chi tiết với bác sĩ. Qua đó, bác sĩ sẽ có thêm các thông tin để nhận định những vấn đề cốt lõi trong chăm sóc sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy tận dụng quyền lợi của mình để thảo luận cởi mở các vấn đề sức khỏe để được bác sĩ giải đáp thắc mắc và tìm ra cách phù hợp cải thiện hoặc phòng ngừa bệnh.

BS Nguyễn Vĩnh Tường chia sẻ, nên chọn đối tác uy tín cho dự án sức khỏe của bạn.

Đừng quá kỳ vọng có “lãi ròng” ngay lập tức

Việc khám tổng quát không phải là “cây đũa thần” có thể gõ ra mọi thứ bệnh. Do đó bạn không nên vội nghi ngờ nếu kết quả nhận được là “không bệnh”. Thực hiện khám sức khỏe tổng quát không phải để “bói” xem bạn có bệnh hay không, mà là việc bác sĩ tư vấn giúp bạn phòng ngừa các bệnh lý thường gặp, có nguy cơ dễ mắc phải cao như tăng huyết áp, đái tháo đường, cholesterol, ung thư đại tràng…

Đây là những bệnh lý phát sinh từ lối sống sinh hoạt ăn nhiều - vận động ít, uống nhiều rượu bia... Trong đó một số bệnh lý hoàn toàn có thể khắc phục đơn giản bằng cách thay đổi lối sống mà không phải tốn kém chi phí thuốc men. Thêm vào đó, nếu bạn thực hiện khám tổng quát định kỳ thì sẽ phát hiện sớm nhiều bệnh bất ngờ bột phát hoặc bệnh lý nguy hiểm nhưng chỉ bộc lộ triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn muộn, để có hướng điều trị, ngăn chặn ở ngay thời kỳ đầu nhằm đạt được kết quả điều trị cao nhất.

Nên chọn đối tác uy tín cho “dự án” sức khỏe của bạn

Đây là điều hoàn toàn cần thiết vì khi chọn được “đối tác” hợp ý thì việc khám tổng quát định kỳ của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn. Nếu là một “nhà cung ứng” chuyên nghiệp, hồ sơ bệnh án của bạn sẽ được họ lưu trữ lại để so sánh với kết quả của những lần khám trước. Từ đây, bạn có thể yêu cầu bác sĩ đã khám cho bạn hoặc “nhà cung ứng” tư vấn cho bạn những vấn đề không cần thiết phải xét nghiệm lại và nếu cần thiết bạn có thể yêu cầu họ nhắc hẹn khám định kỳ hằng năm.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc các dịch vụ hỗ trợ kèm theo như có thể hỗ trợ quy trình nhận, xem kết quả xét nghiệm tiện lợi hơn. Ví dụ: Bạn có thể kiểm tra, đọc kết quả qua Internet hoặc gửi kết quả qua email… Điều này giúp bạn yên tâm khi phải đi công tác hoặc cần gấp thông tin bệnh án, toa thuốc… trong trường hợp đột xuất.

Hệ thống phòng khám quốc tế Victoria Healthcare:

- Phòng khám 1: 79 Điện Biên Phủ, P. Đakao, Q. 1, TP.HCM.

- Phòng khám 2: 135A Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, TP.HCM.

- Phòng khám 3: Broadway D, 152 Nguyễn Lương Bằng, Q. 7, TP.HCM.

- Phòng khám Nội khoa QuickCare: Lầu 1, 77 Nguyễn Hữu Cầu, P. Tân Định, Quận 1, TP.HCM.

Tổng đài: (08) 3910 4545.

Website: www.victoriavn.com. Email: info@victoriavn.com

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm