HỢP ĐỒNG BẢO HIỂM NHÂN THỌ MỆNH GIÁ LỚN

Khách hàng đã quan tâm đến lợi ích thật sự

Trên đây là ý kiến nhận định của ông Jamie Rains - Tổng Giám đốc điều hành AIA Việt Nam (ảnh) khi nói về việc xuất hiện xu hướng khách hàng mua các hợp đồng BHNT có mệnh giá lớn.

Theo ông Jamie Rains, bất kỳ ai cũng cần BHNT, đơn giản vì ai cũng cần bảo vệ cho mình và người thân. Còn mua với mệnh giá bao nhiêu lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Các chuyên gia trong ngành thường khuyên rằng một người nên mua bảo hiểm có mệnh giá tương đương với tổng thu nhập trong vòng 3-5 năm, hay thậm chí 10-11 năm đối với các thị trường phát triển. Hiện nay, kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh, đời sống ngày càng được nâng cao, thu nhập cũng tăng lên và nhu cầu bảo vệ tài chính cũng tăng theo. Vì vậy việc xuất hiện các hợp đồng BHNT có mệnh giá lớn sẽ ngày càng phổ biến hơn.

Khách hàng đã quan tâm đến lợi ích thật sự ảnh 1

Lý giải việc gần đây xuất hiện nhiều hợp đồng BHNT có mệnh giá lớn tại Việt Nam, ông Jamie Rains cho biết: Hiện ngày càng nhiều khách hàng nhận thức đầy đủ và đúng đắn hơn về BHNT. Nếu trước đây người dân mua BHNT để ủng hộ người thân hay bạn bè làm đại lý bảo hiểm thì khách hàng hiện nay quan tâm rất nhiều đến lợi ích thực sự mà họ có được từ BHNT. Đó là sự an tâm, sự bảo vệ tài chính trong cuộc sống vốn có nhiều rủi ro, bất trắc không lường trước được. Trong đó, yếu tố an tâm là vô giá và bảo hiểm có thể mang lại điều đó.

Đề cập đến tình hình cạnh tranh hiện nay giữa các công ty BHNT, ông Jamie Rains cho biết: Đây là một hiện tượng bình thường trong kinh doanh, trong đó có BHNT. Hiện nay có 12 doanh nghiệp BHNT đang hoạt động tại Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trong tương lai có thể sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp BHNT khác tham gia vào thị trường. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường, tạo thêm công ăn việc làm, đồng thời mang lại nhiều lựa chọn tối ưu về sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Cạnh tranh sẽ giúp thúc đẩy ngành BHNT phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh tế-xã hội.

NG.MẪN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm