Hơn 5.000 người tham gia Giờ Trái đất xanh 2015

Tối 28-3, đêm sự kiện chính chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2015 đã diễn ra tưng bừng tại sân 4A Nhà văn hóa Thanh niên, TP.HCM. Gần 5.000 bạn trẻ, tình nguyện viên, người dân TP đã tụ hội với nhau tạo thành bầu không khí không thể nóng hơn.

Kết nối với nhau

Giờ Trái đất do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên đề xuất tổ chức, đến năm 2014, chiến dịch được đổi tên thành Giờ Trái đất xanh. Mục đích hướng đến các hoạt động không chỉ dừng lại ở con số điện năng tiết kiệm được mà còn kêu gọi sự thay đổi, nâng cao nhận thức của mọi người. Tại TP.HCM, Giờ Trái đất xanh 2015 do Sở TN&MT TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM, báo Sài Gòn Giải Phóng cùng một số đơn vị khác phối hợp tổ chức.

Giờ Trái đất xanh 2015 là dịp để kết nối những bạn trẻ có cùng tinh thần yêu môi trường. Ảnh: NGỌC CHÂU

Mặc dù đến 7 giờ tối sự kiện chính mới diễn ra nhưng ngay từ 4 giờ chiều, đông đảo các bạn tình nguyện viên đã có mặt đông đảo để chuẩn bị cho sự kiện chính. Mặc dù trời nắng gắt nhưng không thể làm giảm tinh thần nhiệt huyết của các bạn. Ngoài việc chú tâm vào các hoạt động tuyên truyền, ngày hội còn tạo sợi dây gắn kết giữa các thành viên với nhau thông qua các trò chơi vận động, điệu nhảy vui nhộn với những trận cười và tràng vỗ tay giòn giã. Đặc biệt là cơ hội giành phần quà là chiếc áo 60+ cực ngầu và phong cách. Tuy rằng đó chỉ là những trò chơi đơn giản nhưng mục tiêu và ý nghĩa của sự kiện vẫn được thẻ hiện chi tiết trong từng câu hỏi. Điều đó giúp các bạn trẻ được dịp trổ tài kiến thức và mở rộng tầm hiểu biết của mình. Truyền đi một thông điệp hết sức ý nghĩa, Nguyễn Cao Quỳnh Như, Trưởng nhóm dự án truyền thông, chia sẻ: “Mình đã tham gia Giờ Trái đất được hai năm, điều ấn tượng nhất và luôn luôn thay đổi mỗi năm là nhiệt tình của các bạn tình nguyện viên. Mình là người điều phối truyền thông, làm việc với tất cả nhóm dự án, nhiệt huyết của các bạn, sự phán đoán, sáng tạo trong từng năm, nhất là năm nay tạo được nhiều dấu ấn, ấn tượng tốt cho người dân TP. Mình tin rằng tháng 3 này của chúng ta không chỉ là tháng hoạt động mà nó sẽ bắt đầu hành trình cho năm tiếp theo chúng ta sẽ hành động như vậy, thiết thực hơn, mọi người tiếp tục bảo vệ môi trường và tiếp tục chiến dịch của chúng ta”.

Vì một thành phố xanh

Trở về Việt Nam đúng dịp diễn ra sự kiện chính, cô Mai Nguyễn (New York, Mỹ) cũng tổ chức cho các bạn sinh viên tham gia tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường. Với những chiếc bảng giơ cao trên tay “Hãy giữ rác bên mình cho đến khi bạn tìm thấy thùng rác” cùng với tuyên truyền về 3T, nhóm của cô đã tạo sự ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh đi nhặt từng cọng rác, từng chiếc chai nước rỗng bị bỏ trong sân. Và “Một số bạn thấy mình đi lượm rác như vậy cũng tự ý lượm để bỏ vào giỏ” - cô Mai Nguyễn cho biết thêm. Đặc biệt, một thành viên nhí trong nhóm là em Lý Trí Đức, chín tuổi, cũng tham gia đi vòng quanh cùng các anh chị để lượm rác. Mặc dù trên khuôn mặt lấm tấm mồ hôi nhưng em rất vui và nhất định sẽ tham gia nữa.

Trên nền bài hát chính Ngày em 20 do ca sĩ Phạm Quỳnh Anh thể hiện, cả sân 4A như bùng nổ với màn nhảy flashmop của khoảng 200 bạn tình nguyện viên. Những động tác trình diễn hoàn hảo của các bạn càng làm không khí sôi động hơn bao giờ hết. Và đúng thời khắc quan trọng, lúc 20 giờ 30, ánh sáng dần dần tắt đi, nhường chỗ cho những ngọn đèn Led lấp lánh, tiết kiệm điện. Tuyệt nhiên không hề có sự xuất hiện của ánh sáng nến bởi ai cũng hiểu dù chúng lung linh, huyền ảo nhưng đó cũng là hành động làm gia tăng lượng khí thải, ảnh hưởng đến môi trường.

Bữa tiệc âm nhạc cực kỳ sôi động, đầy ý nghĩa đã khép lại đêm sự kiện chính chiến dịch Giờ Trái đất xanh 2015. Tuy nhiên, đó sẽ khởi đầu cho một hành trình mới, đầy nhiệt huyết, đầy thách thức, để chúng ta cùng nhau hưởng ứng vì một bầu khí thở thật trong lành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm