Chương trình Giờ xanh - Âm nhạc cho Trái đất 2015

Vào 15 giờ Chủ nhật, ngày 22-3, tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM, dự án Giờ xanh thuộc Trung tâm Giáo dục kỹ năng và truyền thông cộng đồng (SECC) trực thuộc VP Đại diện Liên hiệp Các hội UNESCO Việt Nam tại TP.HCM cùng với sự đồng hành của Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và Yan TV tổ chức chương trình Giờ xanh - âm nhạc cho Trái đất 2015, với chủ đề “Kết nối yêu thương cùng âm nhạc xanh” (chương trình vào cửa tự do).

Tiếp nối sự thành công của chương trình Giờ xanh - hưởng ứng giờ Trái đất 2014, chương trình năm nay sẽ được tổ chức quy mô và công phu hơn với tiết mục “Đồng diễn 1.000 người cùng trẻ thiểu năng và guitars” cùng một số hoạt động song song như gian hàng xanh, chung kết cuộc thi Hát vì giờ Trái đất 2015, bán kết cuộc thi sáng tạo Game Eco… Với chủ đề “Kết nối yêu thương cùng âm nhạc xanh”, chương trình trước đó đã phát động cuộc thi Hát vì giờ Trái đất và vòng bán kết đã diễn ra vào ngày 14-3 vừa qua (http://gioxanh.org/ket-qua-ban-ket-hat-vi-gio-trai-dat-2015/) với cách thể hiện hoàn toàn mộc, không sử dụng các thiết bị điện nhằm kêu gọi mọi người tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Một buổi tập dượt của chương trình đồng diễn.

Chương trình Giờ xanh - âm nhạc cho Trái đất diễn ra vào chiều 22-3 tới có tiết mục chính là “Đồng diễn 1.000 người cùng trẻ thiểu năng và guitars” với sự tập luyện bền bỉ của những người khuyết tật và tình nguyện viên. Chương trình chắc chắn sẽ tạo nên một hiệu ứng tích cực, một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương và kết nối con người với nhau thông qua âm nhạc. Các bài hát được chọn trong chương trình là “Chênh vênh”, “Em ước mong sao” “Nhiều người ôm giấc mơ”. Tất cả tạo thành một câu chuyện được kể khéo léo bởi Lê Cát Trọng Lý cùng 1.000 người, đó là sự vô định lênh đênh thương tâm của số phận những người phụ nữ nhỏ bé với “Chênh vênh” (biểu diễn cùng 30 chị em điếc câm biểu diễn bằng cách ra dấu), là những ước mơ nhỏ nhoi của các trẻ thơ thiệt thòi với “Em ước mong sao” (biểu diễn cùng 10 em nhỏ thiểu năng trí tuệ) và là sự san sẻ những nỗi đau, trao yêu thương của 1.000 người đồng diễn với “Nhiều người ôm giấc mơ”.

Âm nhạc là con đường ngắn nhất, nhanh nhất để kết nối mọi người lại với nhau, không phân biệt ngôn ngữ, tầng lớp. Âm nhạc hàn gắn và kết nối hàng triệu triệu tâm hồn với nhau và âm nhạc của Lê Cát Trọng Lý chính là kiểu âm nhạc mang tính định hướng, triết lý, nhân văn, góp phần giúp các bạn trẻ học được cách sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương, đồng cảm với những số phận quanh mình nhiều hơn.

Bà Đinh Thị Vũ Trinh - GĐ trung tâm và là người dàn dựng chương trình đồng diễn nói trên, cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang những người khuyết tật, kém may mắn lại gần hơn, không phải bằng cách chăm sóc họ kỹ hơn mà là cho họ cơ hội để hội nhập tốt hơn, để góp sức của chính mình vào việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, để họ có thể cùng làm điều cao đẹp như bao người khác”.

Ngoài ra, trong chương trình có rất nhiều hoạt động đa dạng và phong phú khác như: Gian hàng xanh: Đổi túi tự hủy sinh học lấy rác tái chế, bán áo hỗ trợ các bạn khuyết tật, trưng bày các sản phẩm tự làm của các bé thiểu năng, các sản phẩm handmade của sinh viên... Bên cạnh đó là chung kết cuộc thi “Hát vì giờ Trái đất 2015” (http://gioxanh.org/thi-hat-vi-gio-trai-dat-2015/) và bán kết cuộc thi “Sáng tạo Game Eco” với việc tái chế các vỏ xe để làm trò chơi lớn (http://gioxanh.org/sang-tao-game-eco-san-choi-hap-dan-cho-cac-ban-tre/) cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Chương trình được dẫn dắt với VJ Quang Bảo và một số ngôi sao, ca sĩ trẻ khác.

Chương trình Giờ xanh - Âm nhạc cho Trái đất 2015 ảnh 2

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm