Mỗi người nhận một phần quà thơm thảo

Gần nhất trong tuần rồi trên Facebook lại truyền nhau tấm ảnh phát gạo miễn phí với những dòng chữ chia sẻ từ một hành động đẹp của một chị (giấu tên) cũng tại Sài Gòn. Nếu thùng bánh mì có dòng chữ “Từ thiện - Miễn phí một người một ổ” thì điểm phát gạo cũng giản đơn “Gạo miễn phí, mỗi người lấy một túi”.

Kiện tướng khiêu vũ thể thao Khánh Thi chia sẻ: “Từ câu chuyện bánh mì miễn phí mà năm nay gia đình Khánh Thi quyết định sẽ xuống đường gửi đến những hoàn cảnh khó khăn mỗi người một bánh chưng và một đòn chả như góp thêm cho mâm cơm gia đình”.

Trong hai ngày 5 và 6-2 (tức 27 và 28 tết), từ 6 đến 7 giờ sáng Khánh Thi sẽ đứng phát bánh chưng, chả tại ngã tư Phú Nhuận và những phần quà như thế cũng sẽ được cô gửi đến mọi người vào 17-18 giờ chiều tại ngã ba Nguyễn Thị Minh Khai và Bà Huyện Thanh Quan.

Mỗi người nhận một phần quà thơm thảo ảnh 1

Tấm ảnh gạo miễn phí cho mọi người được lan truyền trên các trang mạng xã hội. Ảnh: Facebook họa sĩ Nhím

Trước đó, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên đã có chuyến đi thăm tại Sân khấu kịch 5B; Viện Dưỡng lão nghệ sĩ quận 8 và một địa điểm tại đường Cô Giang, quận 1 để tận tay trao các phần quà cho các nghệ sĩ nghèo.

Cũng có những nghệ sĩ sinh sống, làm việc ở Sài Gòn suốt năm, mỗi mùa tết họ lại cùng đến những miền quê để chia sẻ với người nghèo. Đó là chuyến đi Mang tết ấm đến người nghèo hằng năm của vợ chồng nhạc sĩ Minh Khang và người mẫu Thúy Hạnh đến 40 trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi và 30 hộ gia đình khó khăn tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình. Đó là đến với bà con nghèo, neo đơn, tàn tật… tại Tiền Giang, Bến Tre của vợ chồng ca sĩ Lý Hải. Hay hơn 300 phần quà tết là gạo, bánh mứt… đã được các người đẹp là hoa hậu Thu Hoài, hoa hậu Phạm Hương, á hậu Hà Thu, hoa hậu Diệu Linh, hoa hậu Ngô Trúc Linh, người mẫu Lê Kiên Định gửi đến người dân tại Cần Thơ, Vĩnh Long…

Có lẽ khó có ở đâu người có chút dư dả lại dễ mở lòng với người nghèo hơn mình một chút như Sài Gòn. Những tấm lòng đẹp trao nhau làm cho mùa tết thêm ấm cúng. Người mưu sinh nghèo đón tết ở Sài Gòn với niềm vui quà tặng, người tặng thì cũng mang về được cho mình niềm vui và lời chúc an bình. Người cho lẫn người nhận đều nhận được một phần quà thơm thảo cho năm mới kề bên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm