Kết nối

Tổ chức chính trị-xã hội “hợp tác chiến lược” với đơn vị kinh tế; cơ quan báo chí “hợp tác chiến lược” với bộ, ban ngành, đơn vị kinh tế; các cơ quan thuộc tư pháp và hành pháp “hợp tác chiến lược” với nhau... thì hoạt động có còn tính khách quan, độc lập theo chức năng xã hội của mình nữa không? Không phủ nhận: Những hợp tác ấy có thể đem lại một số lợi ích trước mắt cho công việc.

Nhưng “hợp tác chiến lược” kiểu này phải chăng là sự vá víu? E rằng nó không phải là không chứa đựng rủi ro từ tính liên kết cục bộ. Khía cạnh pháp lý của những việc hợp tác này ra sao? Mỗi đơn vị phải làm theo hết trách nhiệm như pháp luật quy định cho mình. Khi đó mới là sự hợp tác chặt chẽ và minh bạch nhất.Tuy nhiên, có thể tôi không nắm hết vấn đề.

Facebook TRẦN ĐĂNG TUẤN

Phải nói là gần như chưa có nhà lãnh đạo hiện đại nào ở châu Á có tư tưởng thoáng như ông Lý Quang Diệu. Anh là ai không quan trọng bằng việc anh có đóng góp cho sự phát triển của chúng tôi hay không. Tư tưởng hòa hợp của ông không chỉ giới hạn ở hòa hợp dân tộc mà còn hòa hợp thế giới. Không rườm rà với những mỹ từ nhưng ông là người tiên phong thành công trong tư duy đại đồng. Ông đã tạo ra cái nên gọi là chuẩn mực của việc cai trị quốc gia trong thế giới hiện đại. Ông mang lại cái gọi là mực thước của nhà minh quân. Ông đưa đến một khái niệm trị quốc bằng sự liêm chính, trong sạch và minh bạch. Thế giới nói chung và châu Á nói riêng còn lâu lắm mới có được một người như Lý Quang Diệu.

Facebook MẠNH KIM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm