Vòng chung kết Futsal châu Á: Việt Nam- Tajikistan

Ở lượt trận đầu bảng C, nếu như Việt Nam thắng vất vả Đài Loan 5-4, thì tương tự, Thái Lan vô cùng nhọc nhằn mới thắng được đối thủ Trung Á này cùng tỉ số tương như Việt Nam. Tajikistan đã trình làng tại vòng chung kết này một bộ mặt rất khác, tiến bộ rất nhiều và mang dáng dấp của Futsal châu Âu, nhanh mạnh, và tấn công từ những hệ thống tổ chức phòng ngự.

Tajikistan  đã khiến Thái Lan bở hơi tai lượt trận đầu. Ảnh: QUANG THẮNG 

Sau khi xem đối thủ Tajkistan, HLB Bruno nói: “Tajikistan có lối chơi rất khác Đài Loan, họ luôn chơi đôi công. Với chúng tôi thì cũng phải cải thiện lối chơi đôi công mới có thể làm nên chuyện. Tajikistan từ phòng ngự phản công rất nhanh, đó là đặc trưng của họ. Hầu như những pha tấn công nhanh của họ đều từ tổ chức phòng ngự”.

Trong trận thua Thái Lan 4-5, nhờ vào những giây cuối cùng với bàn thắng của Wiwat mới đảm bảo đội bóng Đông Nam Á tìm được chiến thắng. Trận này người hùng của Thái Lan chính là Safuwut (cầu thủ từng được bầu chọn xuất sắc nhất châu Á). Chính Safuwut đã góp ba bàn vào chiến thắng 5-4 của Thái Lan. Dù thua Thái Lan nhưng thủ môn Firuz Bekmurodov được chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận với hàng chục pha cứu bóng khó tin.

Thua trận đầu trước Thái Lan, Tajikistan sẽ có gắng tìm chiến thắng trước tuyển Việt Nam đêm nay để nuôi hy vọng  đi tiếp. Đây sẽ là trận đấu rất thách thức cho thầy trò Bruno, bởi đội bạn rất mạnh, khỏe và chơi nhanh, pressing toàn sân.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu mang tính quyết định lúc 21 giờ tối nay. Ảnh: QUANG THẮNG 

Nhìn vào cục diện cho thấy, tuyển Việt Nam phải chiến thắng mới đảm bảo suất đi tiếp bởi nếu hòa thì thật khó vì lượt trận cuối cùng (15-2) Việt Nam sẽ gặp Thái Lan còn Tajikistan sẽ gặp Đài Loan. Cơ hội trận này chia đều cho cả hai đội.

Điểm qua kết quả các bảng khác:

+ Bảng A: Ngoài chủ nhà Uzbekistan với hai trận toàn thắng đã vào tứ kết, ba đội còn lại gồm Lebanon, Kyrgyzstan và Saudi Arabia đều chờ vào lượt cuối cùng.

+ Bảng B: Trung Quốc và Jordan đã phải nói lời chia tay giải sau lượt trận cuối (15-2) mang tính thủ tục với hai đội này vì qua hai lượt đầu cả hai đều thua. Hai đội vào tứ kết của bảng này là Iran và Iraq (mỗi đội sáu điểm).

+Bảng C và D mới chỉ diễn ra lượt trận đầu. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.