VFF “ra roi” khẳng định chủ quyền của AVG

Công văn này nêu rõ: “LĐBĐ VN ký kết hợp đồng độc quyền khai thác bản quyền truyền hình với AVG từ năm 2011-2030”. Động tác của ông chủ tịch LĐBĐ VN nhằm khẳng định quyền làm chủ bản quyền truyền hình của AVG vẫn có hiệu lực pháp lý. Theo ông Hỷ, việc Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Kiên ra công văn cho VTV và các nhà đài khác truyền hình trực tiếp do cá nhân ông Kiên làm và chịu trách nhiệm.

Mới chỉ có tiếng nói một phía từ bầu Kiên trong khi VTV vẫn chưa lên tiếng. Một đài lớn khác là VTC cũng dè dặt với cái cách “cho phép” của VPF và chờ có văn bản chứng nhận quyền sở hữu bản quyền truyền hình của VPF thì mới tính mua bán và phát sóng.

Thực chất LĐBĐ VN chưa có sự đồng ý của AVG thì họ không có quyền chuyển giao quyền và nghĩa vụ cho VPF vì đối tượng của hợp đồng là bản quyền truyền hình đang do AVG nắm giữ.

Ông Hỷ cho biết VPF có nhiệm vụ kế thừa và tiếp tục thực hiện những hợp đồng LĐBĐ VN đã ký kết với các đối tác liên quan đến các giải. Vì thế, LĐBĐ VN đã yêu cầu VPF tiếp tục thực hiện bản quyền truyền hình mà LĐBĐ VN đã ký kết với (AVG) trong quá trình tổ chức từ năm 2012 và những năm tiếp theo. Chủ tịch LĐBĐ VN khẳng định tất cả đài truyền hình chỉ được phép truyền hình trực tiếp các trận đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải năm 2011.

Kèm theo công văn “tuýt còi” VPF, Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ cũng đưa ra “giấy chứng nhận sở hữu thương quyền truyền hình bóng đá năm 2012”  như một bằng chứng mới nhất chứng minh AVG là duy nhất sở hữu bản quyền truyền hình.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm