Vấn đề của V-League: VFF vi phạm luật chơi

Và ai cũng biết SHB là Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội, là công ty con của tập đoàn T&T do bầu Hiển làm chủ. Như vậy đã là một nét vi phạm rất rõ điều lệ giải.

Cũng trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp 2010, khoản 3 Điều 14 quy định: “Thành viên CLB không được mua cổ phần, không được tham gia quản lý, điều hành CLB khác cùng tham gia trong một giải kể cả Cúp Quốc gia…”. Đây cũng là điểm vi phạm thứ hai của hai đội bóng Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và ông chủ Đỗ Quang Hiển…

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh nói: “Đó là sự buông lỏng trong quản lý của VFF. Trên danh nghĩa chúng ta vẫn thấy SHB và T&T là hai doanh nghiệp nhưng công tác tổ chức của họ là một. Điều này thì tôi không bàn sâu vì ai cũng biết ông Hiển đi thưởng đến 600 triệu đồng khi SHB Đà Nẵng thắng Hòa Phát Hà Nội thì phải là gì mới thưởng như thế! Về mặt hệ quả tôi thấy nó ảnh hưởng ghê gớm lắm nhưng sao ai cũng thấy mà chỉ có VFF không thấy hoặc cố tình không thấy!”.

Theo luật của FIFA (luật chứ không phải quy chế). Một ông chủ không thể có quyền sở hữu hai CLB, chơi cùng thứ hạng, thậm chí không thể hai CLB ở hai quốc gia khác nhau khi cả hai được cùng dự một cúp châu lục. Điều này đã gặp khi 2006-2007, Chelsea của Abramovich dự cúp C1, CSKA Moscow (Abramovich cũng là chủ nhân của CLB này) cũng dự cúp C1, lập tức Abramovich phải bán hết cổ phiếu ở CSKA Moscow.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm