U-23 Indonesia thoát, nhưng đội tuyển quốc gia…dính

FIFA đang sóng gió cho dù Chủ tịch Sepp Blatter tái đắc cử nhiệm kỳ thứ năm nhưng tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh này đã không để ảnh hưởng đến việc phán xét các tổ chức khác trực thuộc của mình. Cụ thể là ngay trong cuối ngày 29-5, tức ngày mà FIFA đưa ra thời hạn cuối cho bóng đá Indonesia cách đây một tháng để thay đổi. Cuối cùng bóng đá Indonesia đã không tìm được tiếng nói chung giữa nhà nước và LĐBĐ nước này (PSSI) nên bóng đá nước này bị treo giò.

Thầy trò HLV Santoso yên tâm tham dự SEA Games 28

Cụ thể FIFA không cho phép đội tuyển quốc gia Indonesia đá vòng loại World Cup 2018. Tuyển quốc gia Indonesia cùng bảng F với Việt Nam, Thái Lan, Iraq, Đài Loan.

Tuy nhiên đội U-23 Indonesia thì được FIFA cho phép tham dự SEA Games 28 vì bóng đá đã khai mạc, còn bảng A thì cũng sắp đến này khai mạc.

Đội tuyển quốc gia thì bị treo giò thật sự rồi

FIFA yêu cầu PSSI và Bộ Thanh niên và Thể thao nước này phải giải quyết ổn thỏa, FIFA tuyệt đối cấm nhà nước can thiệp vào bóng đá quốc gia, cụ thể ở đây là các giải vô địch Indonesia.

Như vậy vòng loại World Cup 2018 bảng F sẽ có những thay đổi lớn. Thậm chí tuyển Việt Nam cũng có những thay đổi trong kế hoạch tập trung tập luyện và tập trong kế hoạch thi đấu vòng loại World Cup từ nay đến năm 2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm