Tứ kết Europa League: Bóng đá Bồ Đào Nha mở hội

Màn trình diễn ấn tượng nhất thuộc về Porto. Dù thi đấu trên sân khách nhưng nhà tân vô địch BĐN vẫn thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi đè bẹp chủ nhà Spartak Moscow đến 5-2 (tổng tỉ số 10-3). Tuy nhiên, để có được điều này thì Porto phải cám ơn Spartak rất nhiều bởi trong một ngày thi đấu dưới sức, các hậu vệ của đội bóng Nga chơi như “gà mắc tóc” và hoàn toàn để đối phương lấn lướt.

Tứ kết Europa League: Bóng đá Bồ Đào Nha mở hội ảnh 1
Porto xuất sắc giành quyền đi tiếp...

Ngay trong hiệp 1, Porto đã dễ dàng ghi được đến hai bàn do công của Hulk và C. Rodriguez. Về phía Spartak, tuy nỗ lực nhưng họ vẫn bất lực trong việc tạo ra các tình huống nguy hiểm chứ chưa nói gì đến việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Helton.
 
Bước sang hiệp 2, F. Guarin lại một lần nữa làm rầu lòng số ít khán giả có mặt trên sân vận động Luzhniki Stadium với pha lập công nâng tỉ số lên thành 3-0. Liền ngay sau đó, A. Dzyuba vớt vát hy vọng cho Sparta với màn độc diễn vượt qua đến 3 cầu thủ Porto trước khi đưa bóng qua người thủ môn Helton.
 
Tuy nhiên, niềm vui của Sparta không kéo dài được lâu khi hàng thủ của họ lại chơi quá hớ hênh khi để R. Falcao rồi R. Micael thêm hai lần hạ gục TM A. Dikan. Xen giữa là bàn thắng rút ngắn cách biệt của Ari nhưng điều này không khiến chiến thắng của Porto kém hoành tráng. Oai hùng lọt vào bán kết, thầy trò HLV A. Boas sẽ gặp Villareal.

Tứ kết Europa League: Bóng đá Bồ Đào Nha mở hội ảnh 2
... nhưng họ sẽ gặp thử thách thực sự tại bán kết với “chướng ngại” mang tên Villareal

Một “ông lớn” khác của BĐN cũng giành quyền vào bán kết là Benfica sau trận hòa 2-2 trên sân Twente Enschede. Mặc dù vậy, Benfica suýt nhận phải trái đắng khi để Twente dẫn trước đến hai bàn ngay trong 45 phút đầu tiên đồng thời rút ngắn tổng tỉ số xuống còn 3-4. Mặc dù vậy, rốt cuộc thì Twente cũng không thể tạo nên màn ngược dòng khi Luisao và O. Cardozo kết liễu giấc mơ của họ với hai pha lập công ấn tượng. 
 
Cuối cùng là cuộc đối đầu giữa Braga và Dynamo Kiev. Đây là một trận đấu khá hấp dẫn với rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra chia đều cho cả hai bên. Đáng tiếc là các tiền đạo đều quá phung phí khi rất nhiều lần có cơ hội tốt nhưng lại bất lực trong khâu dứt điểm. Cả hai ra về mà không bên nào ghi được bàn thắng. Braga đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.
 
Kết quả cụ thể, trong ngoặc là tổng tỉ số sau 2 lượt trận:

PSV 2-2 (3-6) Benfica
Dzsudzsák 17’, Lens 25’ - Luisão 45’, Cardozo 63’ (pen.)
FC Twente 1-3 (2-8) Villareal
Bajrami 32’ - Rossi 60’ (pen.), Rubén 84’ (pen.), Cani 90’
Sporting Braga 0-0 (1-1) Dynamo Kyiv
Spartak Moskva 2-5 (3-10) Porto
Dzyuba 52’, Ari 72’ - Hulk 28’, Rodríguez 45’, Guarin 47’, Falcao 54’, Micael 89’

Theo Hoàng Nam (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm