Trận quyền Anh thế kỷ: Mayweather vẫn độc cô cầu bại

Có điều lạ là ngay khi tiếng chuông hiệp một vang lên võ sĩ Philippines dù thấp hơn (1,73m so với 1,83m) nhưng Pacquiao đã chọn lối chơi nhanh chủ động ra đòn và không hề có những chiến thuật hạn chế đối phương khi Mayweather có cánh tay đòn dài hơn.

Ngược lại võ sĩ Mỹ chọn cách chơi áp sát tường sàn đấu và hay di chuyển vào góc sàn đấu để đối mặt với Pacquiao.

Thực tình mà nói thì cách chơi của Pacquiao máu lửa hơn bởi anh liên tục tung đòn và chủ động tấn công, trong khi Mayweather chọn lối chơi phòng ngự, chờ đối phương sơ hở khi tấn công lại phản đòn. Sau hai hiệp có phần thận trọng thì từ hiệp 3 cho đến hiệp thứ 11 cả hai thay phiên nhau dẫn điểm, cứ 9-10, rồi 10-9, 8-7 rồi 7-8…Tuy nhiên ít ra đòn nhưng mỗi khi Mayweather tung đòn thì đạt độ chuẩn xác cao và đó chính là võ sĩ Mỹ ưu thế hơn Pacquiao chỉ một điểm sau 12 hiệp đấu. Ở hiệp cuối cùng không bên nào ghi thêm được điểm.

Sau 12 hiệp đấu căng thẳng, ba trọng tài đã cho điểm với thang điểm tổng cộng 105 dành cho Mayweather và 104 điểm dành cho Pacquiao.

Trận quyền Anh thế kỷ khép lại không có ngựa về ngược. Tuy nhiên sự xuất sắc của võ sĩ Đông Nam Á là đáng khen ngợi và tự hào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm