Tổng cục TDTT cử cán bộ sang Mỹ giám sát đội bơi

Theo báo cáo mới nhât gửi về từ BHL đội tuyển bơi lội đang tập huấn tại Mỹ, đúng là các thành viên BHL đã tìm địa điểm mới để tập luyện, nhưng không phải do mâu thuẫn với các HLV Mỹ mà là do muốn có tăng thêm số buổi tập cho các VĐV, cụ thể là từ 7 ngày lên 10 ngày/tuần.

“Thông tin cho rằng đội sẽ phải thay đổi địa điểm tập huấn vì không đạt được điểm chung với cách huấn luyện của các HLV Mỹ là hoàn toàn sai lệch. Tại Mỹ, họ quy định các HLV phải có giấy phép hành nghề mới được làm công tác huấn luyện.

Tổng cục TDTT cử cán bộ sang Mỹ giám sát đội bơi ảnh 1

Quý Phước có thể phải về nước nếu không tập luyện tích cực - Ảnh: V.S.I
Do vậy, không phải do mâu thuẫn với các HLV Mỹ mà HLV Việt Nam muốn có thêm thời gian để huấn luyện cũng như cho các VĐV tập luyện nhiều hơn trong 1 tuần. Các HLV đã nhờ một số mối quan hệ liên hệ với CLB bơi mới và đã tập thử tại đó. Thành tích ban đầu là rất khả quan khi VĐV Ánh Viên tiếp cận được chuẩn B Olympic ở nội dung 200m ngửa”, Phó Tổng cục trưởng TC TDTT Lâm Quang Thành cho biết.

Mới đây, VĐV Hoàng Quý Phước từng trao đổi với một số tờ báo nói rằng mình và các thành viên còn lại của đội tuyển đã rời Trường Bolles ra ngoài tự tìm hồ bơi tập luyện. Có những thông tin cho rằng 2 HLV Đặng Anh Tuấn và Nguyễn Tấn Quảng có mâu thuẫn.

Ông Anh Tuấn là HLV trưởng tuyển Việt Nam cùng Quý Phước giành nhiều thành tích quốc tế, nhưng HLV Tấn Quảng mới là người dày công đào tạo Quý Phước. Về vấn đề này, ông Thành cho rằng Quý Phước chưa đủ suy nghĩ để nói về một vấn đề lớn. Nhiệm vụ quan trọng nhất lúc này với Phước là chuyên tâm tập luyện, nâng cao thành tích chứ không phải bệnh sao.

Được biết ngày 23/3 tới, TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Đinh Việt Hùng sẽ sang Mỹ kiểm tra. Nếu Quý Phước không tích cực tập luyện, hoặc có biểu hiện ngôi sao sẽ cho về ngay. Ngoài ra trong chuyến đi này, ông Hùng cũng sẽ kiểm tra địa điểm mới và không loại trừ, sẽ chuyển sang tập luyện hẳn tại đây.

Theo Hiểu Minh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm