Tiến tới giải vô địch futsal Đông Nam Á

Một giải đấu nhắm đến hai cái đích quan trọng hơn là Đại hội Thể thao trong nhà châu Á (AIG) tổ chức tại Việt Nam và SEA Games 25. Tại giải này, Việt Nam nằm ở bảng B. Một bảng đấu mà HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - ông Pattaya nói rằng “Dù nhẹ nhưng không dễ!”.

HLV Pattaya cho biết ra quân trận đầu gặp Philippines là thuận lợi vì đây là đội bóng yếu nhất bảng B. Trận thứ hai gặp Brunei sẽ là trận quan trọng vì futsal Brunei phát triển rất mạnh. Brunei không mạnh trong bóng đá 11 người nhưng với futsal thì họ đầu tư rất kỹ và đi trước nhiều quốc gia. Trước đây, Brunei mời một số HLV Thái Lan sang huấn luyện nhưng sau đó họ nâng chất bằng việc mời các HLV người Brazil. HLV Pattaya hiểu về Brunei khá rõ nên nói đấy là trận đấu mang tính bước ngoặt của đội tuyển Việt Nam.

Đối thủ thứ ba Đông Timor là đội bóng có thể lực rất dồi dào vì có nhiều cầu thủ gốc Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Hơn nữa, chuẩn bị cho các giải trong năm 2009, Đông Timor “ăn dầm nằm dề” tại Bồ Đào Nha để tập huấn dài hạn.

Với những đối thủ ấy, chủ nhà Việt Nam cũng có những khó khăn riêng.

Trong khi đó, bảng A nặng không kém. Bảng này ngoài ứng viên nặng ký là Thái Lan còn có hai đối thủ mạnh tranh nhau suất thứ hai là Malaysia (vừa tập huấn tại Uzbekistan) và Indonesia.

Lịch đấu của đội tuyển Việt Nam

Việt Nam - Philippines (18 giờ ngày 8-6).

Việt Nam - Brunei (20 giờ ngày 9-6).

Việt Nam - Đông Timor (18 giờ ngày 10-6).

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm