"Tia chớp" Bolt thất bại với nỗ lực phá kỷ lục chạy 300 m

Usain Bolt, người hiện giữ kỷ lục thế giới chạy tự do nam ở cự ly 100 m và 200 m, chỉ đạt thành tích 30,97 giây ở nội dung 300 m. Một trong những khó khăn lớn nhất trong ngày thi đấu hôm qua tại giải điền kinh World Challenge Ostrava (CH Czech) là thời tiết ẩm. Những vũng nước nhỏ trên đường đua gây ảnh hưởng xấu cho các VĐV. Jermaine Gonzales, một VĐV người Jamaca khác, về thứ hai với thành tích 32,49 giây, ít hơn 0,01 giây so với người về thứ ba - Jonathan Borlee của Bỉ.

"Tia chớp" Bolt thất bại với nỗ lực phá kỷ lục chạy 300 m ảnh 1

Usain Bolt (giữa) luôn thích chinh phục thử thách trên đường chạy.

Liên đoàn điền kinh quốc tế IAAF chưa bao giờ công nhận kỷ lục chạy tự do 300 m - cự ly không có tại các giải lớn như Olympic hay vô địch thế giới.

Theo Bolt, thời tiết ẩm không phải là nguyên nhân chính dẫn tới thất bại với nỗ lực phá kỷ lục. "Tôi đã quen với thời tiết tại châu Âu. Vấn đề là hôm nay tôi không có phong độ tốt như năm ngoái, hoặc một năm trước đó", nhà vô địch cự ly 100 m và 200 m tại Olympic Bắc Kinh 2008 cho biết.

Bolt nói sẽ không từ bỏ ý định phá kỷ lục: "Tôi cảm thấy hài lòng về kết quả hôm nay. Tôi sẽ tiếp tục thử phá kỷ lục chạy 300 m tự do".

Trong khi đó, trên đường đua 100 m, VĐV đồng hương của Bolt, Asafa Powell, về nhất với kết quả 9,83 giây. Đây là thành tích tốt nhất ở cự ly này từ đầu năm 2010. Thành tích của Powell vượt qua kết quả của Bolt tại Daegu, Hàn Quốc với chênh lệch 0,03 giây.

"Tôi cảm thấy rất hài lòng", Powell cho biết. "Thời tiết không gây quá nhiều trở ngại cho tôi. Tôi cảm thấy thoải mái và đạt phong độ tốt".

Theo Thúy An (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm